Blog

SEO Google hay SEO trong tâm trí khách hàng?

Nguyễn Thế Thành

SEO – thuật ngữ không còn xa lạ với người làm marketing hiện nay. Nhưng bạn thấy đấy, Google thì cập nhật hàng ngày, thay đổi thường xuyên làm cho các SEOer điêu đứng vì từ khóa rớt top. Gần đây nhất là bản cập nhật Panda 4.0 vào ngày hôm nay 21.05.2014.

panda-4.0

Có rất nhiều khách hàng đã hỏi chúng tôi rằng: Vậy SEO có còn nên được đầu tư? Có nên thực hiện các chiến dịch SEO nữa hay không? Bài viết này sẽ cho bạn một hướng tư duy mới: SEO trong tâm trí khách hàng.

SEO trong tâm trí khách hàng – Cung cấp nội dung hữu ích tới khách hàng của bạn

Google hay bất kỳ cỗ máy tìm kiếm nào khác cũng luôn mong muốn trả lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng khi họ có một truy vấn tìm kiếm. Và tất cả những cập nhật thuật toán của họ cũng nhằm mang lại mục đích đó. Điều đó có nghĩa gì? Tôi khuyên bạn hãy suy nghĩ giống họ, hãy cung cấp thông tin hữu ích nhất tới khách hàng của bạn (là người tìm kiếm của Google). Mọi thứ kỹ thuật SEO ai cũng có thể học được chỉ trong một vài ngày, nhưng để mang đến nội dung hữu ích nhất tới khách hàng và kêu gọi được hành động từ khách hàng bằng các kỹ thuật SEO thì không phải ai cũng làm tốt được. Và khi bạn mang đến cho khách hàng những nội dung vô cùng hữu ích và kêu gọi họ hành động được trên nội dung đó, khi đó bạn mới là một SEOer tài năng.

Content huu ich cho user

Một khi nội dung hữu ích của bạn đã đứng top với một số từ khóa nhất định thì việc đứng top của từ khóa đó sẽ rất bền vững. Và để tránh việc bị rối loạn khi nội dung của bạn trở nên nhiều hơn, hãy lập cho mình một kế hoạch SEO bài bản ngay từ khi mới bắt tay vào làm.

SEO trong tâm trí khách hàng – Nắm giữ “từ khóa thương hiệu” của bạn trong tâm trí khách hàng

Cấp độ này thì không còn nằm ở một SEOer nữa. Không chỉ đơn giản là bạn chạy theo danh sách từ khóa được Suggest từ Google mà bạn còn phải tạo ra từ khóa cho riêng mình và SEO từ khóa đó vào tâm trí khách hàng. Nó cũng giống như việc bạn tạo dựng một “đại dương xanh” mới và bạn “là người “tiên phong” với từ khóa đó. Hay bạn cũng có thể SEO “từ khóa thương hiệu” – tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn trở thành top-of-mind trong tâm trí khách hàng.

brand-keyword

Để làm được điều này, quả thực không phải là điều đơn giản. Bạn cần tới những chuyên gia thương hiệu, những chiến lược gia sắc sảo để tìm ra một ngách thị trường mới hoặc đưa ra những chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản.

Lời kết

Dù bạn chọn hướng đi nào để SEO trong hai hướng đi trên, bạn cũng nên nghĩ tới khách hàng của mình cho mọi quyết định. Dù bạn làm gì đi chăng nữa, bạn cũng có một mục đích: đáp ứng sự hài lòng về nhu cầu của khách hàng để họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ và mang đến cho bạn nhiều MONEY!

Chúc bạn thành công!

Tác giả

Nguyễn Thế Thành

Bình luận