Blog

Năm giai đoạn lan truyền của hàng hiệu

Châu Á : Eldorado của hàng hiệu Từ Tokyo, Hồng Kông, Singapore, Séoul cho đến Bang Kok, Manila, Kuala Lumpur… từ thành phố lớn cho đến những vùng nông thôn, tỉnh lẻ… từ những nhà…

Nguyễn Đình Thành

Bphone – chọn làm số hai hay oai như số một?

Sẽ là khôn ngoan nếu Bkav lựa chọn chiến lược người số 2 (Runner-up) khi gia nhập thị trường smartphone, thay vì cố khẳng định mình là số một. Bản sắc thương hiệu thường bị…

Nguyễn Đức Sơn

Thương hiệu là gì?

Đối với người làm nghề marketing, cần hiểu đúng ngay từ gốc bản chất của thương hiệu mới quản trị hiệu quả được.   Sau đây là bốn định nghĩa của các tổ chức và…

Nguyễn Đức Sơn

Content marketing chỉ là bình mới rượu cũ

  Không nên làm nô lệ cho một khái niệm. Hiểu về một khái niệm quan trọng hơn. Content marketing (xin được dùng từ gốc tiếng Anh trong bài viết này) là nói những điều…

Nguyễn Đức Sơn

Làm thế nào để theo dõi offline sale từ quảng cáo online?

Hôm nay, một lần nữa sau rất nhiều lần, mình lại nhận được câu hỏi này nên viết ra câu trả lời của mình ở đây để lưu lại, sau này có ai hỏi thì…

Nguyễn Tiến Huy

TÂN HIỆP PHÁT – ĐẠI GIA THẠCH SÙNG THIẾU CÁI MẺ KHO

Trong ngành nước giải khát nội địa, Tân Hiệp Phát là kẻ dẫn đầu cách biệt so với phần còn lại. Họ là thương hiệu Việt hiếm hoi khá tiệm cận về sức mạnh một…

Nguyễn Đức Sơn

Thương hiệu Start-up – cái nết cảm ơn cái đẹp

Sau tuần lễ đầu tiên ra mắt Iphone 6 đã bán được 10 triệu chiếc. Kỷ lục cao nhất so với tất cả phiên bản Iphone trước đó. Như thường lệ, đây lại là một…

Nguyễn Đức Sơn

8 TUYỆT CHIÊU ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Năm 1823, vua Minh Mạng soạn Bài Đế Hệ Thi, có thể coi như một bản chiến lược “Cấu trúc thương hiệu” gồm 20 chữ, dùng làm chữ lót tên cho mỗi thế hệ từ…

Đặng Thanh Vân

Personal branding – Những điều cần chú ý

1.    Là một chuyên gia truyền thông, ông đánh giá thế nào về vai trò của thương hiệu cá nhân đối với thương hiệu chung của doanh nghiệp? Thương hiệu theo cách hiểu đơn giản nhất là…

Nguyễn Đình Thành

SEO LÀ VÕ THUẬT

Bạn biết về Seo, tường tận? …. Seo là backlink …… Seo là onpage .. Seo là tối ưu hướng tới người dùng. bla bla … Vớ vẩn, bạn thì biết cái gì. Tôi ấy…

Mai Xuân Đạt

Thương hiệu quốc gia, tìm tính liên tưởng đến các giá trị bền vững

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho Việt Nam không đơn giản là có được một số sản phẩm chất lượng, mà hầu như chỉ có chúng ta biết với nhau. Xây dựng thương hiệu…

Lê Quốc Vinh

ĐÂU LÀ TRỞ NGẠI LỚN NHẤT CỦA TMĐT VIỆT NAM?

Hồi đầu tháng 12/2014, tôi có dự một cuộc toạ đàm với IFC (International Finance Corporation – thuộc World Bank) về các vấn đề xoay quanh thị trường TMĐT ở Việt Nam, tham dự có…

Nguyễn Văn Tuấn