Blog

Workshop VMCC Talk to Advisor #4 – Ba chữ “CHẤT”

Ngày 6/9 vừa qua tại Venus Place đã diễn ra workshop Talk to Advisor #4 do Câu lạc bộ Marketing và Truyền thông Việt Nam (VMCC) tổ chức đã mang lại cho cộng đồng những…

Nguyễn Thế Thành

10 sai lầm thường gặp khi làm digital marketing (p1)

Các sai lầm bắt đầu bằng từ “thấu hiểu” và cũng kết thúc với từ “thấu hiểu”. Nhiều năm làm digital marketing, làm việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng rất dễ…

Luôn miệng kêu "my precious" nhưng không biết mình thực sự đang sở hữu cái gì, sức mạnh đến đâu và quý giá như thế nào
Trần Anh Tú

SEX APPEAL TRONG QUẢNG CÁO

Clip quảng cáo của sản phẩm sữa tắm mới toe (tôi chưa gọi là thương hiệu) Nu White đang làm cư dân mạng nóng trong người. Cách làm cũ rích – dùng “sex appeal” với…

Nguyễn Đức Sơn

KHÔNG THỂ NO LOGO

No Logo được xếp vào loại best seller do tác giả Naomi Klein viết năm 2000. Cuốn sách được viết chỉ ít lâu sau cuộc biểu tình rầm rộ của khoảng 40.000 người chống toàn…

Nguyễn Đức Sơn

STARBUCKS – BÀI HÁT KHÔNG CHỈ LÀ NỐT NHẠC

Cho đến những năm 90 của thể kỷ trước, ngay tại nước Mỹ vẫn chưa ai biết đến thương hiệu cafe Starbucks. Gần 20 năm sau, Starbucks đã nằm trong top 100 thương hiệu giá…

Nguyễn Đức Sơn

Top 5 thương hiệu Coffee Shop ở Hà Nội

Có bao giờ bạn băn khoăn tự hỏi những quán cafe tốt nhất ở Hà Nội là quán nào không? Đánh giá như thế nào? Dưới đây là danh sách các lựa chọn hàng đầu khi…

Top Coffee Shop ở Hà Nội
Trần Anh Tú

SLOGAN PHẢI “CHẠM” ĐƯỢC CẢM XÚC CỦA KHÁCH HÀNG

Từ ngàn xưa, bậc triết gia Khổng tử có câu “Một hình ảnh đáng giá một ngàn lời nói”. Tuy nhiên, khoa học ngày nay đã có nghiên cứu tỷ mỷ và có quan điểm…

Nguyễn Đức Sơn

Hành trình ra đời của cái tên Digitalized Marketing đầu tiên tại Việt Nam

Nhớ lại về hành trình xây dựng các khoá học cho Học viện Sage, tôi phải nghiên cứu những chuyên gia hàng đầu vì phương châm của chúng tôi là “học từ người giỏi nhất”….

Nguyễn Văn Phương

Thương hiệu là gì?

Đối với người làm nghề marketing, cần hiểu đúng ngay từ gốc bản chất của thương hiệu mới quản trị hiệu quả được.   Sau đây là bốn định nghĩa của các tổ chức và…

Nguyễn Đức Sơn

TÁI ĐỊNH VỊ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Tái định vị đối thủ cạnh tranh là một trong những chiến lược khác biệt hóa được áp dụng khi một thương hiệu có những lợi thế cạnh tranh nhất định nhưng chưa được khai thác hoặc lợi thế cạnh…

Nguyễn Đức Sơn

Đi tìm “lời rao” cho thương hiệu

Doanh nghiệp tôi mới thành lập và chỉ có 3 người. Cái tôi quan tâm đầu tiên là bán được hàng để tồn tại cái đã. Chiến lược là quan trọng nhưng tôi sẽ tính…

Nguyễn Đức Sơn

ĐẦU TIÊN ĐỂ MÃI MÃI

    Một người đàn ông trong trang phục màu đen.  Ông ta chạy dọc sân Stamford Bridge. Hai tay dang rộng. Khuôn mặt phấn khích tột độ. Đó là Simone – HLV của CLB…

Nguyễn Đức Sơn