Nguyễn Văn Trung

Anh Trung là Tổng giám đốc công ty nghiên cứu FACIV. Trước khi công tác tại FACIV, anh là trưởng Phòng Nghiên cứu tại Vincom Retail, tập đoàn Vingroup. Trước đó, anh công tác tại công ty nghiên cứu Nielsen (là công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu của Mỹ tại Việt Nam) với gần 6 năm (2010-2015), tại đây anh là Quản lý cấp cao về quan hệ khách hàng và quản lý dự án tại khu vực phía Bắc. Trước khi ra nhập Nielsen, anh đã công tác gần 10 năm tại Công ty Nghiên cứu thị trường Indochina Research và các tổ chức Phi chính phủ quốc tế (INGOs).

Anh Trung có kinh nghiệm trong việc quản lý dự án và đội nhóm thực hiện. Kỹ năng và kinh nghiệm của anh trong nghiên cứu được kết hợp cả phương pháp định tính và định lượng. Kinh nghiệm nghiên cứu của anh trong mảng thị trường gắn liền với các ngành hàng viễn thông, công nghệ, thông tin, điện máy, ô tô/xe máy, thời trang, hàng tiêu dùng nhanh, ngân hàng…và trong lĩnh vực nghiên cứu xã hội như bình đẳng giới, quyền trẻ em, giáo dục, nước sạch và vệ sinh môi trường…

Trên phương diện là người dẫn nhóm (moderator), kinh nghiệm của anh bao gồm nhiều kỹ thuật khai thác thông tin khác nhau như Delta qual@ (khai thác sâu & riêng thông tin từng đáp viên), collates (miêu tả hình ảnh), role plays (đóng vai)…Anh Trung có kinh nghiệm và quen thuộc với nhiều hình thức đáp viên: từ những quản lý cao cấp công tác tại các cơ quan quản lý hay doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân; các chuyên gia; bác sỹ; cán bộ văn phòng; đáp viên là ông bà, cha mẹ, tuổi vị thành niên (teenagers) (dự án nghiên cứu thị trường) tới các đáp viên chịu sự tổn thương về tinh thần trong xã hội như người nhiễm HIV, chị em làm nghề mại dâm…(trong các dự án nghiên cứu xã hội).

Khách hàng anh có cơ hội tiếp xúc và cộng tác trong phạm vi công việc nghiên cứu thị trường bao gồm các tập đoàn quốc gia và đa quốc gia, các doanh nghiệp thuộc Nhà Nước, các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp mới thành lập, các đơn vị đào tạo, các tổ chức UN và INGOs quốc tế.

Với kiến thức có được từ nền tảng là trường Đại học Tổng hợp trước đây (nay là ĐH KHTN) và tốt nghiệp cao học về Phát Triển của trường Đại Học Victoria – Australia, cùng với nhiều khóa học, khóa đào tạo chuyên nghiệp về Nghiên cứu. Anh Trung, ngoài chuyên môn trong nghiên cứu và điều hành tổng thể nghiên cứu như: viết đề xuất, dẫn nhóm (moderator), phân tích, viết báo cáo, rà soát báo cáo và trình bày tới khách hàng…), anh còn là đại diện chính thức của công ty Nghiên cứu FACIV để giao dịch với khách hàng trong các lĩnh vực nghiên cứu thị trường và xã hội.

Công ty: Công ty TNHH FACI Việt Nam

Chuyên môn: Chuyên gia nghiên cứu thị trường và xã hội

Vị trí: Tổng giám đốc