Lê Quốc Vinh

Ông Lê Quốc Vinh hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest (Holdings) Corporation – (Tập đoàn Truyền thông Lê) với 3 công ty thành viên gồm: Công ty Le Media, Công ty Le Bros, và Công ty Vietnam CEO Corporation. Cả 3 công ty đều được đánh giá là những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xuất bản, báo chí, truyền thông, marketing, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện. Ông Lê Quốc Vinh cũng là thành viên sáng lập và thành viên HĐQT của Công ty Fansipan Media Corporation, chủ đầu tư và điều hành trực tiếp kênh truyền hình Giải Trí TV.

Tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1990, ông Lê Quốc Vinh đã lựa chọn đi theo nghiệp báo chí và kinh qua rất nhiều vị trí khác nhau từ phóng viên, biên tập viên, biên tập viên tin tức, trợ lý thư ký tòa soạn, và sau đó là thư ký tòa soạn của rất nhiều báo và tạp chí lớn như tạp chí Quan hệ Quốc tế, báo Vietnam Investment Review, báo Đầu Tư, báo Thời Đại, báo Quốc Tế, báo Thế Giới số ra hàng tuần,…

Năm 1996, ông Lê Quốc Vinh bắt đầu công việc kinh doanh với Công ty Thiết kế Hải Đăng tại Thành phố Hồ Chí Minh, sáng lập ra tạp chí Nhà Đẹp, tạp chí về nội thất đầu tiên của Việt Nam.

Năm 1998, ông Lê Quốc Vinh giữ chức vụ Giám đốc điều hành công ty HQ Vision, công ty quảng cáo và thiết kế đồ họa tại Hà Nội. Năm 1999, ông sáng lập nên Tạp chí Đẹp chuyên đề về thời trang và lối sống cao cấp cho phụ nữ – đây là tạp chí cao cấp đầu tiên và nổi tiếng nhất Việt Nam.

Sau đó, ông quyết định thành lập thêm một số công ty, báo và tạp chí và từng bước thành công với những sản phẩm này. Công ty Le Bros – thành viên của Tập đoàn Truyền thông Lê – được thành lập năm 2002 và hiện là một trong những công ty marketing, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện lớn nhất Việt Nam. Năm 2012, Le Bros ra nhập và là thành viên của Worldwide Partners Inc. – mạng lưới toàn cầu các công ty quảng cáo độc lập.

Bài viết của Lê Quốc Vinh

Thương hiệu quốc gia, tìm tính liên tưởng đến các giá trị bền vững

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho Việt Nam không đơn giản là có được một số sản phẩm chất lượng, mà hầu như chỉ có chúng ta biết với nhau. Xây dựng thương hiệu…

CONTENT MARKETING LÀ CÁI CHI CHI

Nhân bạn Linh Mạnh Nguyễn đặt một câu hỏi rất chi là oái oăm: content marketing khác truyền thông ở chỗ nào, và chiến lược content marketing khác chiến lược truyền thông ra sao, xét…

Xử lý khủng hoảng truyền thông từ vụ Chuyển động 24h và Công Phượng

Bài viết này không nhằm mục đích ăn theo vụ Công Phượng và Chuyển động 24h, và cũng không định đụng chạm với quyền lực truyền thông. Chỉ đơn giản là các bạn yêu PR…

Công ty: Tập đoàn Truyền thông Lê

Chuyên môn: PR

Vị trí: Chủ tịch HĐQT