Đoàn Đức Thuận

Vai trò hiện tại là Trưởng Bộ Phận Marketing Chiến Lược Châu Á – Thái Bình Dương tại Piaggio Asia Pacific 2W.

Tốt nghiệp Thạc Sĩ Marketing, ĐH Melbourne, Australia năm 2008 theo học bổng ADS. Trước đó tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại Thương Hà Nội năm 2003.

12 năm kinh nghiệm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia (MNCs) ở các nước khác nhau: Piaggio (tại Italy) Toyota (tại Singapore), Colgate-Palmolive (tại Việt Nam), Dệt Hà Nam (tại Việt Nam) trong các chức năng khác nhau: Marketing Chiến lược Châu Á – TBD (APAC Strategic Marketing), Nghiên cứu & Phát triển Châu Á – TBD (APAC R& D), Điều phối Kế hoạch Thị trường Châu Á – TBD (APAC Demand & Supply Planning), Marketing hàng tiêu dùng (FMCG Marketing) và Marketing xuất khẩu (Export Marketing). Có nhiều kinh nghiệm quản lí trong mô hình tổ chức kinh doanh dạng ma trận (chiến lược toàn cầu, chiến lược đồng bộ trong vùng và chiến thuật triển khai từng thị trường cụ thể).

Đam mê các vấn đề Chiến lược (Strategy), Thương hiệu (Brand) và Marketing. Có cái nhìn hệ thống (lý luận và thực tiễn, tư duy chiến lược và triển khai chiến thuật) về bức tranh quản lý doanh nghiệp và sự tương tác giữa doanh nghiệp với thị trường theo vai trò chủ đạo của Chiến lược, Thương hiệu và Marketing. Quan tâm đến việc áp dụng những phương pháp, mô hình quản lý Chiến lược, Thương hiệu và Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở Việt Nam. Liên tục hệ thống hóa cũng như cập nhật kiến thức chuyên ngành trực tiếp từ các tổ chức lớn như MBB (McKinsey, BCG, and Bain), PwC, Strategy&, HBR, BrandStrategyInsider…

Tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ (và phối hợp các chuyên gia khác để chia sẻ) kiến thức cho cộng đồng qua các vai trò như: Trưởng Ban điều hành Phía Bắc của Diễn đàn Quản Lý Doanh nghiệp Việt Nam; Thành viên Ban Tư vấn của VMCC; Giám khảo cuộc thi Bản Lĩnh Marketers 2015; Giám khảo cuộc thi Best Thesis Award 2014, 2015; Tư vấn và giảng dạy về Strategy, Marketing cho các doanh nghiệp SMEs theo các dự án của các tổ chức NGOs và các trường đào tạo trong nước.

Được lựa chọn là 1 trong 4 đại diện của Việt Nam tham gia chương trình học giả lãnh đạo IATSS của Nhật năm 2016 (IATSS Forum Leadership Program – một chương đào tạo 2 tháng hàng năm tại Suzuka, Nhật Bản nhằm xây dựng các nhà lãnh đạo trẻ từ các nước ASEAN; chương trình do người sáng lập thương hiệu Honda, Soichiro Honda, và cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tạo dựng từ năm 1985). Trước đó (2015) được Đại sứ quán Israel tại Việt Nam lựa chọn tham gia chương trình đào tạo đặc biệt về Entrepreneurship and Innovation tại Haifa (Israel) do Cơ quan Hợp tác và Phát triển Quốc tế của Israel (MASHAV) tổ chức.

Sở thích du lịch khám phá và tìm hiểu thế giới theo quan điểm “Thế giới rộng lớn, hấp dẫn như một quyển sách dày và những người không đi khám phá thì chỉ đọc có một trang”. Đã đi đến hơn 30 quốc gia trên thế giới cũng như đã sinh sống 6 năm tại Italy, Australia và Singapore.

Công ty: Piaggio Asia Pacific 2W

Chuyên môn: Strategy, Brand, Marketing

Vị trí: Trưởng Bộ Phận Marketing Chiến Lược Châu Á - Thái Bình Dương