DIGITAL MARKETER – “BIẾT TẤT LÀM CẢ”

Khỏi phải bàn tới độ HOT của ngành Digital Marketing trong thời gian gần đây, các Digital marketer thực thụ được “săn đón” hàng ngày hàng giờ trên các trang tìm kiếm việc làm, các Marketer truyền thống cũng theo xu thế đó mà dần ngó nghiêng chuyển dịch sang lĩnh vực thu nhập “nghìn đô” này.

Vậy thực sự có gì HOT ở nghề Digital Marketer?

Digital Marketer trên thông Marketing, dưới tường “công cụ số”

Người làm digital marketer thực chất là làm marketing trên môi trường công nghệ số bởi vậy yếu tố tiên quyết vẫn là nắm vững những kiến thức marketing như cách nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu. Cách thiết kế thông điệp quảng bá, hay cách xây dựng một chiến dịch khuyến mãi, …

Điểm khác biệt của lĩnh vực này có lẽ nằm ở điểm digital marketer sẽ nhanh chóng tiếp cận và tương tác với khách  hàng một cách chặt chẽ hơn trên các nền tảng công cụ số.

“Hằng hà sa số” các công việc của một Digital Marketer

Dạo qua một vòng thị trường việc làm, vị trí tuyển dụng Digital Marketing trong các doanh nghiệp chưa bao giờ “cạn”, ngược lại còn rất đa dạng và phong phú về vị trí từ Digital Marketing Executive cho tới Digital Marketing Manager, cho tới yêu cầu công việc. Nhưng tựu chung lại, một Digital Marketer muốn “sống sót” trong một doanh nghiệp là phải “biết tất làm cả”

Biết cách phân tích tổng quan để lập kế hoạch Digital Marketing quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của công ty trên các nền tảng kỹ thuật số.

Thành thạo việc triển khai các hoạt động Digital Marketing trên mọi mặt trận

  • Lên ý tưởng, phát triển các nội dung cho website, mạng xã hội như một Content marketer thực thụ
  • Quản trị hệ thống Website/ FanPage là điều “dễ như trở bàn tay”
  • Chạy & tối ưu quảng cáo Facebook, Google, Bing, Cốc Cốc, Zalo… “thành thần”
  • Lập kế hoạch & triển khai SEO, SEM để tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm nhanh – gọn – lẹ
  • “Bắn tỉa” hàng nghìn hàng triệu email, bản tin điện tử mỗi ngày
  • Đọc hiểu các chỉ số của hoạt động Digital Marketing & điều chỉnh hoạt động triển khai tính theo giờ

Các cụ nói “một nghề thì sống, đống nghề thì chết”, mà Digital Marketer vẫn “sống ngon” với hàng rổ kinh nghiệm này đấy thôi. Nhưng vẫn chưa thể dừng lại được…

Digital Marketer là “bánh xe” không bao giờ dừng lại

Người dùng thời “công nghệ số” thay đổi hành vi liên tục và ngày càng phức tạp; các nền tảng như Google, Facebook luôn cập nhật hàng  giờ, bởi vậy Digital Marketer “chẳng thể ngồi yên”, phải luôn luôn tìm hiểu và tiếp tục trang bị những xu hướng của Digital Marketing để liên tục “làm mới” mình. Nghề digital marketing rất rộng, bởi vậy sau khi nắm bắt được tổng quan về nghề, có lẽ bạn sẽ tìm được một lĩnh vực chuyên sâu mà mình thực sự yêu thích và tâm huyết với nó.

Biến động này cũng chính là cơ hội để  những người “ngoại đạo” của Digital Marketing nhảy vào “cuộc chơi”, khi mà kiến thức cũ thì đã lỗi thời, ai cứ cập nhật và bắt kịp được với xu thế sẽ là người chiến thắng. Đừng ngần ngại bởi Bạn có thể bắt đầu từ vị trí dễ nhất và đơn giản nhất, sau đó rèn luyện thêm kỹ năng và kinh nghiệm với những vị trí cao hơn, phức tạp hơn. Digital marketer hay làm marketing truyền thống thực chất luôn cần những người có khả năng sáng tạo, am hiểu thị trường/ khách hàng, cái cần bổ sung thêm của bạn đó chính là hiểu biết về thế giới kỹ thuật số và các cách thức để chạm đến trái tim khách hàng trên nền tảng này mà thôi.

Vậy đi đến đâu, làm gì để biết được cách vận hành “bánh xe” đúng hướng?

Đến ngay Hội thảo “Dấn thân vào 4.0, E-marketer cần gì để sống sót trong 5 năm tới” được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ và giải đáp từ A-Z tất cả những thắc mắc của bạn về vấn đề nhân sự trong ngành Digital Marketing

Thời gian: 13h30 – 17h30 ngày 22/4/2018 
Địa chỉ: Y-nest co-working space – Tầng 4, Hòa Bình Green City, 505 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Để mua vé tham dự chương trình làm theo hướng dẫn bên dưới:

– Vé Early Bird: 149.000 VND (khi mua vé trước 24h ngày 20/04/2018)
– Vé Standard: 199,000 VND (khi mua vé từ ngày 21/04 – 22/04/2018)
– Vé Chơi 3 mới zui: 299,000 VND (Khi mua 3 vé cùng lúc)

Link đăng ký mua vé: https://goo.gl/uprCpQ

Số lượng ghế ngồi rất giới hạn chỉ 200 vé, hãy đăng ký sớm để giữ chỗ nếu bạn có hứng thú với chủ đề này.

Đừng quên ấn tham gia tại Facebook Event để được cập nhật những thông tin mới nhất nhé: https://www.fb.com/events/1975349512781599/ 

VMCC hân hạnh được đồng hành cùng sự kiện với tu cách đơn vị bảo trợ truyền thông!

Bình luận