Talk to Advisors #5: Hành trình đi tìm câu thần chú cho thương hiệu

10410750_666779896773398_8849565300060735869_n

Không phải ngẫu nhiên topic lần này lại chọn tiêu đề “What is your brand mantra?”. Một câu hỏi đau đầu không chỉ chủ doanh nghiệp, phụ trách thương hiệu của sản phẩm, mà còn là của những người làm tư vấn trong lĩnh vực truyền thông.

Hai thương hiệu hạt Macca của Delix và Sisitertours đã có một buổi tư vấn đầy thú vị cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu và digital markeing là ông Lê Quốc Vinh, ông Hà Anh Tuấn và ông Hoàng Tùng.

Bắt đầu từ câu chuyện của Delix Macca, với những băn khoăn về các giá trị thương hiệu của mình, làm thế nào để những giá trị hàng đầu của Macca định vị được trong tâm trí khách hàng và mở ra thị phần mới trong ngành? Với vị trí là người tiên phong, theo lời tư vấn của ông Lê Quốc Vinh, họ cần phải đưa ra những lý do thuyết phục nhất để khiến khách hàng lựa chọn Macca như một thứ quà tặng dinh dưỡng cao cấp, một trải nghiệm ẩm thực tinh tế, chứ không đơn thuần là một loại snack.

1377390_666780006773387_1416556621631490622_n

Hãy cùng ngồi lại xem rằng thị trường đã biết gì về hạt Macca, những gì họ chưa biết, cần educate thị trường thế nào về một loại hạt không chỉ có gía trị dinh dưỡng mà còn mang ý nghĩa tinh tế và xa hơn nữa là giá trị kinh tế cho nước nhà.

10423833_666779866773401_9122736825731170723_n

Đóng gói, truyền thông, tiếp cận thế nào để định vị loại hạt này phù hợp với giá trị thực sự của nó.

Sisterstours, thuộc Công ty CP TM và Du lịch SIS Vietnam đang mong muốn trở thành một trong những thương hiệu du lịch cao cấp. Sisterstours đặt ra bài toán cho các advisors về việc điều tra thị trường, tìm kiếm khách hàng, các kênh digital marketing hiệu quả, các campaign để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Vấn đề của mọi doanh nghiệp thường luôn mong muốn toả rộng thị trường, tiếp cận nhiều khách hàng để tăng doanh thu, nhưng nhiều khi chính vì bề rộng đó lại bỏ qua chiều sâu, là tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu, có mãi lực nhất.

Định vị là một thương hiệu du lịch cao cấp, với những gói du lịch nước ngoài không dưới 20 triệu, Sistertours cần phải tìm hiểu sâu sắc hơn khách hàng của mình, người mà mình sẽ tiếp cận, thông tin và chăm sóc họ chu đáo, để họ cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo với những trải nghiệm mà Sistertours mang lại, và không ngần ngại viral thương hiệu này tới những khách hàng tiềm năng khác.

1907879_666780130106708_2064749673328791820_n

Hiểu khách hàng của mình đang ở đâu, làm gì, thích nghe gì, đọc gì để đưa ra được chiến lược Marketing tiếp cận hiệu quả chính là chìa khoá để Sistertours. Nhà tư vấn Tuấn Hà đã đưa ra được những công cụ chiến lược rất cụ thể cho thương hiệu này để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

10576972_666780196773368_117816170502616640_n

10603246_666780273440027_6048919052665899492_n

Bình luận