Blog

Vén màn nhung, chúng ta về miền đất nguồn cội

Mai Quang Quỳnh

Với thông điệp là giá trị sống, Davines đã kể một câu chuyện ý nghĩa về một cuộc sống thật, nơi mà sâu thẳm mỗi chúng ta luôn muốn tìm về để được bình yên, để được thì thầm với tâm hồn của mình. Đó là nơi linh thiêng mầu nhiệm, là nơi thần tiên của những câu chuyện cổ tích giàu trí tưởng tượng và chính nơi ấy là nguồn cội của mỗi tâm hồn khi bị trôi dạt đều muốn tìm về.

1

Mai Quỳnh (Azlogo), Đình Thành (LeBros), Đức Sơn (Richard Moore Associates), Nhật Hằng (NaviCore) và Trung Hiệp (LinkStarMedia)23

4

Davines Hairshow 2014 và hành trình tìm về những giá trị văn hóa, nghệ thuật gốc, lối sống tinh tế cần được gìn giữ và tôn vinh.

Davines Hairshow 2014 với một đêm diễn giàu cảm xúc, cả đêm diễn Davines kể về một hành trình tìm về cội nguồn của những tâm hồn bị đánh cắp, của những ký ức tuổi thơ bị giam hãm bởi những cằn cỗi già nua và giáo điều, những tâm hồn bị tù đày trong 4 bức tường vô hình mà đến khi bước ra khỏi sự giam hãm đó, những tâm hồn “ngây thơ” lại bị ném vào một cuộc sống đầy mưu mô và toan tính. Sự đấu tranh giữa cái đẹp trong sáng toát lên vẻ thánh thiện với một bên là sự tham lam vô độ, với những xấu xa bon chen đầy giả dối. Tôi rất thích trái cà tím thần, hình ảnh trái cà tím mang trong mình một sứ mệnh, nó như sợi dây kết nối và truyền tải thông điệp về giá trị sống, của tình yêu không vụ lợi, không toan tính, không giả dối. Trái cà tím đã được thổi vào đó một tâm hồn lãng mạn, đó như là trái táo tình yêu mà adam gửi tặng nàng Eva trong câu chuyện thần thoại thời khai sinh loài người. Và rồi cũng chính trái cà tím thần thoại ấy giúp cho câu chuyện mà Davines kể càng trở nên sinh động và ấn tượng hơn rất nhiều, nó hiện thân của sự mầu nhiệm từ cuộc sống, giúp những cái cũ kỹ chết đi thay vào đó là những giá trị từ một cuộc sống mới. Và như thế cuộc sống trở nên đáng sống hơn rất nhiều.

Cuộc đời giống như một sân khấu lớn, nơi mà chúng ta cứ phải “diễn những vở kịch” đầy giả dối, và cứ như vậy ngày nào cũng phải đeo mặt nạ ấy rồi cố diễn cho tròn vai thật “hoàn hảo”. Vén tấm màn nhung ấy lên đề lui trở về với miền đất bình yên ấy, nơi cội nguồn của những rung cảm yêu thương sâu thẳm trong mỗi con người chúng ta, nơi mà đã từ lâu chúng ta vì sự hào nhoáng và giả dối của ánh đèn sân khấu khiến chúng ta cứ như con thiêu thân vội lao vào để rồi đánh mất vẻ đẹp thuần khiết của tinh thần, sự nguyên bản của tình yêu trong sáng và lối sống tinh tế lâu ngày bị phôi pha dần theo lối sống phồn thực buồn chán đến độ khiến người ta trầm cảm mà phải tìm đến cái chết để giải thoát.

Davines với hành trình xây dựng văn hóa cho thương hiệu đầy sáng tạo và ấn tượng, dẫu biết rằng xây dựng văn hóa cho thương hiệu là một việc vô cùng khó, văn hóa thương hiệu không tự nhiên mà có, cũng không đơn giản là từ những chiến lược hoành tráng bởi phòng marketing và cũng không đến từ chiến dịch quảng cáo tốn kém hay những ý tưởng sáng tạo điên cuồng nào đó. Văn hóa thương hiệu đến từ bản sắc của một công ty với một ước mơ thật giản dị là trở thành thương hiệu đẹp nhất, được ngưỡng mộ và đạo đức, sự bền vững của một thương hiệu dù lớn hay nhỏ thì đều đến từ cách chúng ta phục vụ khách hàng, cách chúng ta yêu mến họ ra sao, cách chúng ta đóng gói và trao gửi sản phẩm dịch vụ thế nào, thấu hiểu họ để chúng ta phục vụ họ ngày một tốt hơn. Show diễn này Davines đã mang tới một đêm diễn tuyệt vời, những bộ sưu tập thời trang tóc của những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu như Hoàng Minh Tâm, Don Hậu, Trần Hùng, Kelly Bùi … cùng lối kể chuyện được dàn dựng bởi Nguyễn Phi Phi Anh đã mang lại cho không gian nhà hát lớn Hà Nội càng trở nên văn hóa hơn, lãng mạn hơn, lung linh sắc màu hơn. Và thông điệp về giá trị sống của Davines cũng vì thế mà trở nên sâu sắc hơn, ý nghĩa hơn.

Vén màn nhung, chúng ta trở về miền đất cội nguồn như là một lời nhắn nhủ về tình yêu giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên hiền hòa, rời bỏ những tấm mặt nạ chúng ta trở về với chính bản chất con người của chúng ta, yêu những gì chúng ta có và hạnh phúc với những gì nhỏ bé nhưng thuộc về chúng ta. Cảm ơn mái tóc chúng ta có, cảm ơn đôi hàm răng ngọc ngà này vì ta mà phục vụ, cảm ơn quần áo mà chúng ta mặc và bảo vệ chúng ta mỗi ngày, cảm ơn người thân yêu đã luôn yêu mến và ủng hộ chúng ta, cảm ơn cuộc đời khi mỗi sớm mai thức dậy ta lại có thêm một ngày nữa để yêu thương, xin lỗi và cảm ơn những điều nhỏ bé mà ta dù vô tình hay cố ý mà ta đã làm tổn thương. Tình yêu đã dẫn dắt chúng ta miền bình yên để rồi lại vỗ về đầy trìu mến và yêu thương.

Davines Hairshow 2014 khép lại nhưng tôi tin rằng toàn bộ những ai đã đến với đêm diễn này sẽ đón nhận được một giá trị sống nào đó, và khi màn nhung khép lại cũng là lúc chúng ta phải quay về với cuộc sống thực tại, nơi sân khấu rộng lớn kia mà chính chúng ta, không phải ai khác là những diễn viên đang diễn những vở kịch của cuộc đời mình. Việc chúng ta tạo ra giá trị sống và văn hóa bản sắc cho riêng mình cũng chính là việc chúng ta tìm về cội nguồn tâm hồn mình. Chính chúng ta phải tự làm chủ bản thân mình, phải là tổng đạo diễn của toàn bộ sân khấu của cuộc đời mình, cho những ước mơ này, cho cuộc sống này trở nên có giá trị hơn.

Cuộc sống là của bạn, nó giá trị đến đâu là hoàn toàn do bạn quyết định.

Cảm xúc từ đêm diễn Davines hairshow 2014
Mai Quỳnh Brand
Giám đốc chiến lược thương hiệu Azlogo

Tác giả

Mai Quang Quỳnh

Bình luận