Blog

Thấy gì ở Vùng Đất Tò Mò 2017?

Vũ Trung Hiệp

Thấy gì ở Vùng Đất Tò Mò?

1/ Hoành tráng:
– Bao trọn Công viên Mùa Xuân của Ecopark
– Ngập tràn một màu hồng Mamamy
– Một khối lượng decor khủng
– Một biển người hoà vào cây lá

2/ Sáng tạo:
– Concept #vùngđấttòmò quả thực rất hay. Bởi đó là bản năng gốc của con người chứ không chỉ con trẻ. Chả thế mà nhiều bố mẹ săn passport cho cả chính mình chứ chưa hẳn tất cả vì pé iu (sự thật ngầm hiểu đấy, các mẹ giữ kín hộ em, hehe).

– Đứng ở góc độ branding, marketing thì quả Đại dương mát mịn hay Biển bọt là đáng chú ý nhất, khác biệt nhất và hiển nhiên nó “ăn khách” nhất đại event này. Nó khoe được hết đặc tính của sản phẩm BỌT tắm gội thiên nhiên Mamamy nhưng người ta lại enjoy một cách hết sức vô tư và “thiên nhiên”. Mặc cho trời nắng, lũ trẻ mê mải chơi đùa vơi bọt. Nếu bố mẹ chúng không sợ ngâm nước lâu quá bị cảm thì chắc chúng chơi cả ngày luôn được.

3/ Trau chuốt:
Với triết lý “Tốt nhất và tốt hơn nữa” trong sản xuất, kinh doanh, Mamamy đã tạo ra sân chơi Vùng Đất Tò Mò một cách tận tâm, tỉ mẩn và trau truốt tối đa. Hiếm có một sự kiện lớn nào mà hầu như mọi hạng mục dàn dựng, trang trí và sự phục vụ đi kèm lại đều nét căng như vậy. Nó thể hiện một sự sát sao và khả năng kiểm soát cực tốt nhưng ẩn sâu bên trong đó phải là một mong muốn làm thật, làm chất của thương hiệu. Cũng có thể đó là kết quả của lòng kiêu hãnh, sự tự tôn, khi người ta không cho phép cái gì thuộc về mình mà úi xùi, đại khái.

Viết ra một triết lý thì dễ nhưng hành động nhất quán, triệt để thì không hề đơn giản.

4/ Văn minh:
Nếu có một thuộc tính khác ngoài “sáng tạo” thì “văn minh” là đặc điểm nổi bật của Vùng Đất Tò Mò.

Không chen lấn, xô đẩy; không tranh giành, cãi vã; không xả rác; không bẻ cây hái cành… Vùng Đất Tò Mò giống như là một miền đất mới. Và trong thoáng chốc nhìn về thành phố chen chúc, đâu đó có những tiếng thở dài. Môi trường quả là quá quan trọng.

5/ Tự hào:
– Trước hết là niềm tự hào của nhà tổ chức. Ai có thể tổ chức một sự kiện lớn mà hay như Vùng Đất Tò Mò cũng đều có quyền tự hào hết. Nhưng một công ty Việt Nam, không phải công ty đại chúng mà dám và đủ lực đầu tư thường niên như thế này thì sự tự hào có lẽ cao hơn.

– Một niềm tự hào khác cũng thuộc về nhà tổ chức, đó là khả năng sáng tạo và quản trị. Thường thì chúng ta sẽ chỉ thấy các sự kiện tương tự như Vùng Đất Tò Mò được tổ chức bởi các nhãn hàng lớn của Tây lông hay Nhật, Hàn. Và các bạn tập đoàn đa quốc gia này thì lúc nào cũng có một list dài các agency quốc tế phục vụ tận răng. Một cái concept của họ thôi có lẽ cũng ngốn 1/4 ngân sách của Vùng Đất Tò Mò rồi. Nhưng Mamamy không chọn cách vung tiền ra ngước ngoài như thế, họ có team sáng tạo in-house rất ổn, họ có những agency và nhà cung cấp Việt Nam rất ăn ý, chuyên tâm. Tất cả họ tập trung tối đa để tạo nên niềm tự hào cho nhau.

– Niềm tự hào còn lại thuộc về người tham dự. Tự hào vì họ đã săn passport thành công để trở thành một trong những cư dân của Vùng Đất Tò Mò; Tự hào vì họ đã mang cho con em mình một ngày Chủ Nhật tươi hồng với những trải nghiệm mê mẩn, giữa một không gian mướt mát Eco.

Vì trí tưởng tượng cần đất sống, vì cuộc đời cần mộng mơ, vì thế giới cần thêm những sắc màu, hy vọng Mamamy nói riêng và DHTI luôn thật mạnh mẽ để duy trì các sự kiện Vùng Đất Tò Mò cho cư dân thân yêu của mình.

Vũ Trung Hiệp

Tác giả

Vũ Trung Hiệp

Bình luận