Blog

Workshop VMCC Talk to Advisor #4 – Ba chữ “CHẤT”

Nguyễn Thế Thành

Ngày 6/9 vừa qua tại Venus Place đã diễn ra workshop Talk to Advisor #4 do Câu lạc bộ Marketing và Truyền thông Việt Nam (VMCC) tổ chức đã mang lại cho cộng đồng những người làm marketing tại Hà Nội những thông tin cực kỳ hữu ích. Theo tôi đánh giá thì Workshop lần này của VMCC đã mang đến 3 chữ CHẤT (Muốn có 4 chữ CHẤT để theo 4 chữ LẮM, cơ mà không nghĩ ra :)

talk 4

Diễn giả chất

Khách mời là diễn giả của chương trình là hai người đàn ông cực kỳ nổi tiếng trong cộng đồng Marketing hiện tại: Anh Tuấn Nguyễn (Giám đốc khối TMĐT – VC Corp) và Anh Hồ Công Hoài Phương (Giám đốc sáng tạo – Dentsu Anpha).

Cũng chẳng cần phải nói nhiều về hai vị diễn giả này chúng ta cũng đủ biết độ CHẤT của họ. Nhưng thực sự với nhiều người được gặp mặt và nghe các anh chia sẻ những kinh nghiệm và mang đến những kiến thức hữu ích vẫn là một điều thật tuyệt vời.

Nội dung chất

Nội dung được mang ra thảo luận và mổ xẻ tại Workshop lần này là hai Case study rất hay.

Nội dung đầu tiên là về website chia sẻ video và mong muốn xây dựng một cộng đồng chia sẻ video chất lượng. Phần chia sẻ của anh Tuấn Nguyễn đã mang lại cho người nghe những kinh nghiệm rất sâu sắc và thực tế về việc xây dựng cộng đồng, các website hoạt động dưới dạng cộng đồng trực tuyến. Với kinh nghiệm nhiều năm làm về TMĐT với các dự án TMĐT lớn ở Việt Nam (rongbay.com, enbac.com) anh Tuấn Nguyễn đã đưa ra những góc nhìn, những đánh giá và góp ý mang lại cho chủ thương hiệu cũng như những người có mặt trong workshop những kiến thức tuyệt vời.

Nội dung thứ hai là về thương hiệu Papilo, một thương hiệu về xe đạp gấp. Và anh Hồ Công Hoài Phương đã thực sự làm cho mọi người có mặt không còn cảm thấy đói (mặc dù đã là 8h15 tối). Là một chuyên gia tư vấn các nhãn hiệu, anh đã có những cách tiếp cận vô cùng khoa học, logic và những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời. Từ việc phân tích thị trường, tìm kiếm insight tới những quyết định chiến lược và ý tưởng sáng tạo thực hiện chiến lược đều thật tuyệt vời.

Cộng đồng chất

Cộng đồng VMCC được thành lập bởi những người yêu nghề và rất tâm huyết với việc tạo dựng một sân chơi, một nơi chia sẻ của những người làm nghề. Và cho tới nay, thực sự cộng đồng đã là một cộng đồng với số lượng không đông nhưng CHẤT lượng thì khỏi phải nói. Và chắc chắn những thành viên của VMCC cũng như những người chưa là thành viên của VMCC rất trân trọng những gì mà BOM VMCC đã làm, đã tạo dựng (Và tôi là một người trong số đó).

Những chữ CHẤT đó sẽ còn lặp lại tại bất kỳ workshop nào của VMCC. Và nếu tôi là bạn, tôi sẽ nhanh chóng trở thành thành viên của VMCC ngay hôm nay và không bao giờ bỏ lỡ bất cứ Event nào do VMCC tổ chức. Là một người làm nghề, được sống trong môi trường cùng những người làm nghề như mình còn gì hạnh phúc hơn.

Hà Nội, 09/09/2014

Tác giả

Nguyễn Thế Thành

Bình luận