Blog

Dự báo xu hướng Digital marketing 2017-2018

13227059 1015842398483779 2192184641058682436 n
Hà Anh Tuấn

Xu hướng Marketing online năm 2017-2018 được dự báo chi tiết các hạng mục như sau, mời các bạn xem bên dưới – Như mọi năm, đầu năm mới VMCC xin dự báo về Xu hướng marketing sốhay còn gọi là Digital Marketing trend 2017-2018

27a1 1. Về Digital Ads – quảng cáo số

1f449? Video ads tăng mạnh và kết hợp xuyên táo các hình thức copywriting ads khác.
1f449? Video 360 ads sẽ xuất hiện
1f449? Expanded ads/Richmedia tăng mạnh, ban đầu là 1 vài richmedia network lan sang GG sau đó là các hệ thống adnetwork và FB.Expanded / Interactive ads trên mobile
1f449? Leads/ CPA ads sẽ xuất hiện ngay trong các hệ thống CPC/CPM ads cũng như Publisher lẻ.
1f449? FB và Google sẽ tự động tối ưu Target theo Big data chứ người làm quảng cáo khỏi cần tối ưu, chỉ cần nói mục đích quảng cáo, việc còn lại là FB và Google sẽ lo. Cross-devide retargeting hoàn chỉnh.
1f449? Các DSP/DMP sẽ tối ưu tự động hóa các Programmatic ads theo tool và cung cấp cho các SME thay vì Big contract như hiện nay.
1f449? Native ads (quảng cáo tự nhiên) và CPA/Leads ads sẽ tăng mạnh.
1f449? Các công cụ tối ưu, tự động hóa, quả lý chiến dịch sẽ phát triển mạnh tại VN.

27a1 2. Về thiết bị số

1f449?Mobile computer – Điện thoại tích hợp máy tính cá nhân
1f449?Smart TV
1f449?Thiết bị đeo Wearable
1f449?SMAC – các thiết bị tích hợp đám mây, social, mobile
1f449?IoT / M2M – Các thiết bị thông minh trong nhà
1f449?VR – Hiện thực ảo như kính ảo.

27a1 3. Digital Platforms – Nền tảng số

1f449?Social Search Plaforms : Search MXH
1f449?In-door Location Positioning : Định vị trong nhà
1f449?Community Action Platforms : Cộng đồng hành động vì đám đông trào lưu
1f449?Crowdsourcing Platforms : Cộng đồng ý tưởng đóng góp chung
1f449?e-Commerce Platforms : Nền tảng TMĐT xuất hiện trên Facebook
1f449?LOPOMO Platforms : Nền tảng định vị và vị trí trên MAP như Google now và traffic đám đông realtime
1f449?Automation Platforms : Hệ thống tự động hóa marketing và sales
1f449?Social CRM Platforms : CRM MXH : Ứng dụng quản trị khách hàng xuyên táo Facebook sang Web và CRM
1f449?Big data / Social monitoring ngày càng dễ khai thác và tích hợp,
1f449?SMAC phát triển mạnh.
1f449?Online training : Đào tạo trực tuyến nghề Sẽ phát triển mạnh.

27a1 4. Các kênh Digital marketing

1f449?Social (FB..) và Search vẫn độc tôn, sẽ thêm Social search. Nhưng SEO sẽ trở lại là Vua vì FB cạnh tranh ngày càng nhiều.
1f449?Các kênh Data demand tối ưu dữ liệu target như Zalo, nhà mạng, wifi social, các hội nhóm trên mạng.
1f449?Các kênh Data tối ưu theo vị trí và địa điểm
1f449?Các kênh chợ buôn bán/ chợ deals
1f449?Các kênh OTT – ứng dụng liên lạc như zalo và viber
1f449?Các kênh App và Game tăng mạnh như Pokemon Go

27a1 5. Digital Content – Nội dung số

1f449?Concept is King – Ý tưởng khác biệt là quyết định chiến dịch content marketing có thành công hay không
1f449?Context is King – Ngữ cảnh và hoàn cảnh, tiếp thị thời gian thực và theo ngữ cảnh hiện tại sẽ vẫn là yếu tố bùng phát hiệu quả.
1f449?Benefits – Xây dựng lợi ích cho khách hàng là kế hoạch content lâu dài và bền vững nhất.
1f449?Cái tôi và nỗi đau – Cơ hội bày tỏ là những chiến thuật mới nhiều đất khai thác.
1f449?Authentic – Sự thật luôn là yếu tố lay động trong Digital content
1f449?Hành động nghĩa hiệp hơn câu chuyện hay – sẽ viral mạnh sự thật về các hành động chứ không phải kể 1 câu chuyện thật hay để mong viral !
1f449?Vấn đề cấp bách luôn thắng thế một cách đơn giản
1f449?Giao lưu văn hóa quốc tế – Content Việt Nam hay Thế giới vẫn chỉ là 1 ngày lan truyền !

27a1 6. Digital PR

1f449?Social Media Influencer
1f449?Doing Telling
1f449?Experienced activation lan truyền / Online Referal :
1f449? Relation marketing/ Group/ Personal branding

Tuấn Hà Ceo Vinalink và chủ tịch TheVuon Group

Tác giả

Hà Anh Tuấn

Bình luận