Blog
Khi học marketing online thì đa số đều nghĩ đến việc làm sao sử dụng tốt các thao tác của công cụ như Facebook ads, Google adwords, SEO, Forum seeding, Email Marketing, SMS….thậm chí là sử dụng các phần mềm SPAM trên nền Facebook, Email, SMS khiến xã hội có nhiều ác cảm với những ai dùng Marketing online để bán hàng haylàm thương hiệu.
Ghi chú : Hãy dùng thuật ngữ Digital Marketing thay vì dùng từ Marketing online vì nó nhà quê lắm
Sau đây là 10 bài học nhất thiết phải xem dành cho những ai muốn học nghiêm túc về Marketing online lâu dài (Hay còn gọi là Digital marketing, Internet Marketing).
Bài học thứ nhất : Marketing online là : Tối ưu hóa các hoạt động marketing trên Online, chứ không chỉ là sử dụng công cụ online đơn thuần như chạy ads facebook, SEO, Adwords, bài PR, seeding forum… Nó phải bao hàm cả chiến lược marketing như : Xác định giá trị sản phẩm và các giá trị độc nhất (USP), Phân khúc, Insights, Thị trường Mục tiêu, Định vị, Giá cả sản phẩm, bao bì, phân phối, quảng bá truyền thông, cơ hội thị trường, kịch bản chiến dịch và đo lường kiểm soát thực thi.
Cần hiểu thị trường để tìm cơ hội kinh doanh cho Sản phẩm
Cần hiểu Sản phẩm để tìm giá trị cho Khách hàng
Cần hiểu Khách hàng để tìm Thông điệp và kênh truyền thông chiến dịch
Cần hiểu Kênh truyền thông và thông điệp để có Kịch bản sales/branding sáng tạo và Đo lường chuẩn.
Cần hiểu cách Đo lường chuẩn mới đánh giá chính xác hiệu quả của Chiến dịch Marketing
Các bài nên đọc trong phần chiến lược :
1. 8 Chiến lược về Giá và Giá trị khiến bạn vượt trội đối thủ
2. 60 Phương pháp định vị thương hiệu