Blog

Dự báo Xu hướng Digital Marketing đầy đủ nhất Thế giới 2016-2017

12345679 1663661490590377 4063665978143221010 n 1
Administrator
Đã có rất nhiều nơi công bố về xu hướng Digital marketing 2016 nhưng những dự báo đó chỉ nói một khía cạnh nào đó của Digital marketing. …và bản Tổng hợp dự báo của Vinalink tập hợp tất cả mọi khía cạnh của Digital và có thể điểm danh tới 60 xu hướng mới và sẽ diễn ra không chỉ năm 2016 mà có thể sang tận năm 2017.
Lễ công bố Xu hướng Digital marketing 2016 đã được tổ chức vào tháng 12/2015 tại Hà nội do Vinalink Media tổ chức với sự có mặt của hơn 200 doanh nghiệp về Marketing phía Bắc
 Nội dung của dự báo sẽ bao gồm các vấn đề sau :
  • Digital Strategy – Chiến lược Digital marketing từ năm 2016
  • Digital devices – Thiết bị số
  • Digital platforms – Nền tảng số
  • Digital Channels – Kênh truyền thông số
  • Digital Formats – Định dạng số
  • Digital Production – Sản xuất nội dung số
  • Digital Content – Nội dung số
  • Digital Ads – Quảng cáo trực tuyến
  • Digital PR – “Quan hệ công chúng” số

I. Digital Strategy – Chiếnlược Digital

  • ABC to ART Mô hình đánh giá sáng tạo và truyền thông cũ ABC (Attention – Branding – Communication) được thay bằng ART (Authentic – Relevant – Talkability) : Ý nghĩa của điều này đó là các hoạt động truyền thông số cần từ hành động có thật, phù hợp với khách hàng mục tiêu quan tâm và phải tạo ra sự tương tác với khách hàng khiến khách hàng phải giao tiếp với các hành động của doanh nghiệp.
  • Từ Story Telling (Tạo câu chuyện hấp dẫn) dịch chuyên sang Doing Telling (Hành động đem lại lợi ích cho khách hàng khiến khách hàng phải bàn luận)
  • Growth hacking Marketing : Sử dụng công nghệ số trong phát triển các ứng dụng cho marketing để tăng đột biến số lượng lớn người sử dụng sẽ phát triển mạnh nữa.
  • Truyền thông Trải nghiệm và Referal marketingphát triểnmạnh

II-Digital Devices – Thiết bị số

  • Mobile computer : Thế hệ Mobile sẽ lạc hậu và sự lên ngôi của Mobile tích hợp máy tính cá nhân như Lumia 950
  • Smart Mobile TV : Tích hợp Mobile và Smart TV : công chúng sẽ là những người xem TV kiểu mới trên smart TV và điều khiển bằng Mobile.
  • Thiết bị đeo Wearable : Các thiết bị đeo tay sẽ phát triển mạnh
  • SMAC : Các thiết bị sẽ tích hợp liên kết giữa Mạng xã hội – Dữ liệu lớn/phân tích dữ liệu – thiết bị di động – Điện toán đám mây
  • IoT / M2M : Internet Of things – thiết bị kết nối giữa máy móc với nhau phát triển mạnh
  • VR – Hiện thực ảo : Ứng dụng hiện thực ảo cho marketing phát triển mạnh như các ứng dụng Mobile VR cho bất động sản, du lịch, game…

III.Digital Platforms – Nềntảngsố

  • Social Search Plaforms : Search MXH sẽ được đầu tư, có thể Facebook ra đời Social search năm 2016.
  • In-door Location Positioning : Định vị trong nhà sẽ thành phổ biến, về sau trong các Trung tâm thương mại lớn sẽ có vị trí gian hàng hay từng khu vui chơi trên bản đồ Google Map.
  • Community Action Platforms : Cộng đồng hành động
  • CrowdsourcingPlatforms : Cộng đồng ý tưởng chung nhau xây dựng ý tưởng
  • e-Commerce Platforms : Nền tảng TMĐT vẫn được ưa chuộng như Lazada,Sendo, Adayroi, Dealtoday…
  • LOPOMO Platforms : Nền tảng định vị và vị trí tích hợp giữa Location (định vị địa điểm), Position (Định vị vị trí cá nhân), Mobile (Thiết bị di động) như các ứng dụng Uber, Foody…
  • Automation Platforms : Hệ thống tự động hóa quy trình marketing, bán hàng như Hubspot, Eloqua…
  • Social CRM Platforms : CRM MXH sẽ phát triển như Iinbox, Harapage…
  • Big data / Social monitoring ngày càng dễ khai thác và tích hợp, SMAC phát triển mạnh.
  • Online training : Đào tạo trực tuyến nghề Digital marketing phát triển.

IV-Digital Channels : Kênh truyền thông số

  • Social (FB..) và Google Search vẫn độc tôn, sẽ thêm Social search của Facebook.
  • Cáckênh Data demand tối ưu dữ liệu target như SMS Vinaphone…
  • Các kênh Data tối ưu theo vị trí và địa điểm ví dụ Social Wifi, BTS marketing, Zalo local…
  • Các kênhchợ buôn bán/ chợ deals như Dealtoday, Adayroi, Accesstrade…
  • Các kênh OTT – ứng dụng liên lạc như Zalo, Viber…
  • Các kênh App và Game tăng mạnh và ứng dụng Growth Hacking

V-Digital Formats – Địnhdạng

  • Facebook Video tăng mạnh như đã thấy vì chi phí đang rất thấp
  • Video bánhàng chuẩn công thức PAS/SSS/AIDA/STRINGS sẽ tràn ngập sau khi các lớp Marketing hay content marketingtại Vinalink với số lượng 5000 học viên 1 năm được phổ biến.
  • Live video marketing : Hiện đang phổ biến trên Youtube và sẽ là Facebook
  • Mobile assistance Apps/ OTT app : Các ứng dụng hỗ trợ người dùng trên mobile được tận dụng để làm truyền thông.
  • Slide content : như Slideshare, Tailieu… mục đích là chia sẻ sách điện tử, slide tài liệu
  • Mobile payment : Thanh toán di động phát triển là nền tảng tốt cho TMĐT.
  • Mobile authoring : các ứng dụng xác thực bằng đám mây tăng mạnh để giao dịch bảo mật hơn.
  • 3D/ VR : Ứng dụng 3D và hiện thực ảo sẽ làm cho chất lượng nội dung tốt và thật hơn.
  • Game online được ứng dụng cho marketing sẽ vẫn là xu thế mạnh.

VI-Digital Production : Sản xuất nội dung số

  • Video/ Photo : Các đơn vị sản xuất video/ phim/ hình ảnh quảng cáo phát triển mạnh
  • Game / Apps /Web Apps/ landing page : Các dịch vụ sản xuất ứng dụng mobile, game nhỏ, ứng dụng tích hợp trên web và trang web chuyên bán hàng sẽ phát triển.
  • Content copywriting services : Các dịch vụ nội dung số ra đời như vũ bão. Vinalink cũng đã launching dịch vụVinalinkCchuyên về Nội dung số năm 2016 tại số 6 Nguyễn Công Trứ – HN và số 6 Phan Đình Giót- HCM.
  • 3D/VR : Nội dung 3D và hiện thực ảo

V- Digital Content : Nội dung số – Content marketing phát triển

  • Concept is King – Ý tưởng khác biệt : Nội dung cần phải sáng tạo và khác biệt.
  • Context is King – Ngữ cảnh và hoàn cảnh, tiếp thị thời gian thực và theo ngữ cảnh hiện tại.
  • Benefits – Xây dựng lợi ích cho khách hàng
  • Cái tôi – Cơ hội bày tỏ của mỗi cá nhân trên MXH
  • Nỗi đau: Những nỗi đau thầm kín được khơi ra.
  • Authentic – Sự thật, tính chân thật câu chuyện luôn được đánh giá cao
  • Hành động nghĩa hiệp hơn là chỉ nói những câu chuyện hay như năm 2015.
  • Vấn đề cấp bách : Các nội dung đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng và phải chuẩn SEO để dễ tìm thấy trên Google search.
  • Giao lưu văn hóa quốc tế : Nội dung từ bên ngoài sẽ lan mạnh về Việt nam rất nhanh chóng.

VI- Digital Ads : Quảng cáo trực tuyến

  • Video ads tăng mạnh và kết hợp xuyên táo các hình thức copywriting ads khác.
  • Instagram ads tăng mạnh do VN cũng có hơn 1 triệu người sử dụng
  • Expanded ads/Richmedia : Quảng cáo định dạng tương tác và hiệu ứng hình ảnh phức tạp sẽ tăng mạnh, ban đầu là 1 vài richmedia network lan sang GG sau đó là các hệ thống adnetwork và FB.
  • Expanded / Interactive ads trên mobile – các quảng cáo tương tác trên mobile
  • Mobile ads Blocking : Hệ thống chặn quảng cáo phát triển sẽ là cản trở với các hệ thống mobile ads.
  • Leads/ CPA ads : Các quảng cáo bán hàng sẽ xuất hiện ngay trong các hệ thống CPC/CPM ads cũng như Publisher lẻ và hệ thống Affiliates marketing như Accesstrade.
  • Programmatic ads – DSP : Hệ thống cung cấp quảng cáo xuyên kênh, xuyên network sẽ được ứng dụng nhiều hơn tại Việt nam. Về sau các nhà quảng cáo chỉ cần dùng một hệ thống để chạy quảng cáo lên toàn bộ mọi nơi.

Digital PR – Truyền thông số

  • Social Media Influencer : Sử dụng những KOL (Key Opinion Leader) có ảnh hưởng
  • Doing Telling : Các hành động nghĩa hiệp được lan truyền online
  • Experienced activation lan truyền / Online Referal : – Kích hoạt trải nghiệm cho khách hàng và xây dựng quan hệ khách hàng để lan truyền trên MXH.

Tất nhiên tất cả những xu hướng trên không phải chỉ sẽ xảy ra năm 2016 mà nhiều điều đã đang diễn ra ở một mức độ nào đó từ 2015 và nhiều điều sẽ chưa thể xảy ra sớm hơn năm 2017 nhưng những dự báo trên rất khó sai trong những năm tiếp theo vì vậy chúng ta nên nắm bắt và nhanh chóng ứng dụng tốt hơn cho công việc của mình trong thời gian tới. Hy vọng báo cáo xu hướng này sẽ có ích cho các bạn khi ứng dụng.

Tuấn HàCeo Vinalink

Tác giả

Administrator

Bình luận