Blog

TÁO MARCOM 2024 – HIỂU để THƯƠNG

tao marcom 2024 hieu de thuong anh vuong
Administrator

“Thương hiệu là cái hiệu được thương”. Khi khách đã thương rồi thì củ ấu cũng tròn, bồ hòn cũng ngọt, sẽ thương luôn cả đường đi lối về của “brand”.

Nhưng, để được thương thì phải làm thế nào để khách biết, nhớ và đặc biệt là hiểu.

Nhiều người cho rằng thương rồi khắc hiểu. Nhưng thực tế là để thương phải có trí tuệ, như Hoà thượng Viên Minh đã nói: “Vì khi yêu thương không hẳn có trí tuệ, nhưng khi có trí tuệ thì liền có lòng yêu thương”. Sự hiểu biết sâu sắc, sự thấu cảm là cơ sở của yêu thương vững bền.

Nỗ lực để khách hàng biết – quen – thân – thương cái hiệu của mình là mục tiêu của mọi doanh nghiệp mà trong đó bộ phận marcom đóng vai trò quan trọng. Nhưng đôi khi do quá mải mê với việc “khiến” khách hàng phải chú ý đến mình, quan tâm, tìm hiểu về mình, dùng thử mình, mua mình, trung thành với mình, ủng hộ mình mà lại quên đi việc quan trọng trước tiên: hiểu chính mình.

Chúng ta thường hay đòi hỏi người khác phải hiểu mình nhưng lại quên mất chính mình phải hiểu mình, sống thật với con người mình, tự tin với các giá trị của riêng mình thì tự khắc người khác sẽ nhìn ra và chấp nhận mình, chào đón mình. Không phải là tất cả mà là những người phù hợp. Thương hiệu của bạn cũng thế. Chỉ cần phù hợp với đúng khách hàng mục tiêu của mình thôi.

Ngày nay, những người làm marketing đang có quá nhiều nền tảng, công cụ và các loại kênh. Chúng ta cũng có quá nhiều thông tin, dữ liệu, nguyên liệu, nhưng thực tế là chất lượng sáng tạo, chiều sâu ý nghĩa, tác động của thông điệp, ý tưởng, độ chất của nội dung đang có chiều hướng đi xuống, hoặc là không đủ tốt để vượt lên được sự bão hoà và cơn khủng hoảng thừa kéo dài.

Giờ đây, chúng ta có big data, IoT, AI… và chúng ta nghĩ rằng mình có thể biết hết, hiểu hết. Nhưng chính bản thân mình, chúng ta còn không hiểu, không dành thời gian để hiểu. Vậy thì làm sao thương và được thương?!

Chúng ta có quá nhiều kỹ thuật mà thiếu đi cảm xúc, sự chân thành. Chúng ta nói quá nhiều mà ít lắng nghe. Chúng ta muốn quá nhiều mà ít cho đi. Chúng ta nghĩ mình khôn ngoan, đọc vị và thao túng được khách hàng, nhưng sự thật có khi chỉ là chúng ta đang huyễn tưởng và tự sướng với những chỉ số ảo…

Có lẽ, đã đến lúc, chí ít là vào dịp cuối năm này, trước khi Ông Công, Ông Táo về chầu trời, chúng ta nên chậm lại, bình tĩnh lại, thả lỏng ra, mở lòng ra… ngồi lại với nhau, mạn đàm về cái sự thấu hiểu của mình, của người, của thương hiệu, của khách hàng, của xã hội, cộng đồng, thế giới, vạn vật…

tao marcom 2024 hieu de thuong cover group

Cội nguồn của mọi sáng tạo chạm tới khách hàng dù ở cấp độ nào đều là sự thấu hiểu. Để tạo ra được những sản phẩm, thương hiệu, chiến lược, chiến dịch hay chỉ là những sản phẩm đơn lẻ như logo, tagline, KV, video, event, OOH, social post… đòi hỏi mỗi doanh nghiệp và mỗi marketer phải sống đời sống của khách hàng, nói điều khách hàng nghĩ, làm điều khách hàng muốn.

“Nếu thật sự hiểu được niềm đau của người đó, hiểu được nỗi khổ của người đó, tôn trọng được niềm đau của người đó thì vấn đề không còn là đúng, là sai nữa. Bởi vì giữa hai trái tim sẽ có sự giao thoa, thông cảm. Hiểu được niềm đau, nỗi khổ của người đó thì tình thương thật sự sẽ ứa ra trong trái tim mình.” (Langmai.org)

Với những quan sát, cảm nhận, suy tư và trăn trở về ngành, về nghề như thế, VMCC đã chọn chủ đề cho TÁO MARCOM 2024 là “HIỂU để THƯƠNG”. Và chúng tôi cũng chọn concept “Trà đàm” để tạo ra một không gian phù hợp nhất cho các Táo (speaker) và thần dân marcom năm nay được về chầu với một sự lắng đọng, tĩnh tại, thư thái và thú vị nhất có thể.

Vẫn là những tổng kết, đúc rút và dự báo, gợi ý toàn cảnh mà sắc lẹm ở mỗi mảng kiến thức như format kinh điển của Táo MarCom qua các mùa, nhưng với concept “Trà đàm”, mỗi Táo sẽ mang đến cho thần dân marcom một ly trà thơm ngon theo hương và vị của riêng mình. Nhưng, tựu chung lại, chúng ta sẽ có các dòng trà chính sau:

– Trà Insight (Mrs Đặng Thuý Hà – Insight Director NielsenIQ Việt Nam)

– Trà Strategic Marketing (Mr Đoàn Đức Thuận – Chuyên gia Marketing chiến lược)

– Trà Brand Strategy (Mr Nguyễn Đức Sơn – Founder Interloka Brand Strategy Agency)

– Trà Creative (Mr Hồ Công Hoài Phương – Co-Founder The Partners)

– Trà IMC (Mr Phan Hải – Founder & Managing Director Xanh & Partners; Managing Director Xanh Marketing)

– Trà Ecomerce (Mr Phạm Công Hoàng – CEO Novaon Commerce)

– Trà Content (Mr Phùng Thái Học – Founder Tâm Sự Con Sen)

– Trà Affiliate Marketing (Mr Đỗ Hữu Hưng – Founder & CEO ACCESSTRADE Vietnam)

– Trà AI (Mr Lại Tuấn Cường – Founder & CEO Repu Digital)

– Trà học thuật (PGS. TS.  Nguyễn Việt Khôi – Phó Hiệu trưởng Trường Khoa học liên ngành & Nghệ thuật, ĐHQG Hà Nội)

– Trà Doanh nghiệp (Mrs Kiều Anh – Head of Marketing and R&D Sun Property)

Buổi Trà đàm đặc biệt của Táo MarCom 2024 sẽ diễn ra vào 13:30 ngày 11/1/2025 (tức ngày 12 tháng Chạp năm 2024) tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo của ĐHQG Hà Nội.

Còn nhiều thông tin hấp dẫn khác nữa về sự kiện nhưng BTC sẽ chia sẻ tới đồng đạo marcom ở các post sau. Bây giờ, hãy nhanh tay đăng ký tham dự để sở hữu các tấm vé chim sớm nhé mọi người!

Cuối năm rồi, chạy số quan trọng nhưng đóng gói tri thức, nhìn lại để tổng kết, đúc rút, dự báo qua đó xây chiến lược, kế hoạch cho năm mới cũng rất quan trọng. “VMCC Táo MarCom 2024 – Hiểu để Thương” sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn và hành sắc hơn trong năm mới 2025.

__________________

THÔNG TIN CHUNG

VMCC Táo Marcom 2024: “Hiểu để Thương”

⏰ Thời gian: 13h00 ngày 11/1/2025

📍 Địa điểm: Hội trường Nguyễn Văn Đạo – Đại học Quốc gia Hà Nội – 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

🎟️ Giá vé:

Early Bird (từ ngày 25/12/2024 đến hết 1/1/2025)

  • Standard: 399.000VNĐ/vé
  • VIP: 799.000VNĐ/vé

Tiêu chuẩn (áp dụng từ ngày 2/1/2025)

  • Standard: 500.000VNĐ/vé
  • VIP: 900.000VNĐ/vé

Combo (khi mua từ 3 vé trở lên)

  • Standard: 400.000VNĐ/vé
  • VIP: 800.000VNĐ/vé

♦️ Quyền lợi vé

VIP:

– Chỗ ngồi ưu tiên (vị trí đầu, dễ nhìn và theo dõi)

– Nhận slide tài liệu và video record sau sự kiện

– Tham gia tiệc tối giao lưu sau sự kiện cùng diễn giả

Standard:

– Vị trí ngồi tiêu chuẩn

– Nhận thông tin qua email đăng ký

Hotline: Ms Lâm Uyên – 036 489 2003

_________________

– Đơn vị tổ chức: VMCC – Vietnam Marketing & Communication Club

– Đối tác học thuật: Trường Khoa học liên ngành & Nghệ thuật – ĐHQG Hà Nội (SIS) 

– Đối tác chiến lược: Vinalink Media, LinkStar Event & Communication, Unique OOH, Repu Digital, interstellar, Peony Edu Travel 

– Đối tác cộng đồng: CSMO, BrandWalkers, Elite PR School, UAN, Tâm Sự Con Sen, DMA 

_________________

⁃ Các Nhà tài trợ: 

+ Tài trợ kim cương: SHANAM – Trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam, COMME Asia – Tổ hợp dịch vụ TMĐT 

+ Tài trợ vàng: SEONGON, Nhất Hương Group  

+ Tài trợ đồng hành: SandboxVN, Repu Digital, Novaon, Cao Minh Gifts, IELTS Mentor, Access Trade, NCA Communication 

+ Tài trợ hình ảnh: Vietstarmax, Unique OOH 

– Bảo trợ truyền thông:

+ Vietnamnet

+ Vneconomy

+ TheLEADER

#VMCC #TaoMarcom2024 #HieuDeThuong #TraDamMarCom

 

Tác giả

Administrator

Bình luận