Lên chiến lược phân phối – Thiếu tư duy planning dẫn đến vận hành chệch choạc?
Hiện nay, việc đưa sản phẩm ra thị trường luôn là một bài toán hóc búa với các doanh nghiệp. Làm như thế nào để họ tối ưu được trong việc phân phối sản phẩm…
Ông Trần Hữu Đạt là chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn với 15 năm hoạt động trong ngành FMCG.
Năm 2007, ông Đạt bắt đầu làm việc tại Philip Morris với vị trí Area Sales Supervisor. Đây là công ty thuốc lá quy mô lớn hàng đầu tại Mỹ, với mạng lưới sản phẩm rộng khắp gần 200 quốc gia trên thế giới. Nhờ tận dụng hiệu quả các kênh phân phối, ông đã đóng góp vào sự tăng trưởng thị phần mạnh mẽ từ 3,3% năm 2010 lên tới 11% năm 2012. Tại đây, ông hiện giữ chức Manager Trade Strategy & Deployment.
Trước đó, ông từng giữ vị trí Sales Supervisor tại Unilever từ năm 2004 – 2007.
Hiện nay, việc đưa sản phẩm ra thị trường luôn là một bài toán hóc búa với các doanh nghiệp. Làm như thế nào để họ tối ưu được trong việc phân phối sản phẩm…