[VMCC] Marcom Chat #02: Marketing Chuỗi Nhượng Quyền

Nội dung sự kiện

Franchise – Nhượng quyền đã và vẫn đang là từ khóa hot cho nhiều ngành, trong đó F&B là mảnh đất sôi động nhất của mô hình kinh doanh này. Những thương hiệu F&B có giá trị lớn nhất thế giới như McDonald’s, KFC v.v… đều sử dụng mô hình franchise để xây dựng đế chế toàn cầu cho mình. 

 

Việt Nam một thập kỷ qua, từ những Phở 24, Trung Nguyên Coffee đến Cộng Cafe, Milano Coffee, Gongcha, TocoToco, Vua Cua… và gần đây nhất với khá nhiều ồn ào là Phở Thìn đã mang đến một bức tranh đa màu sắc, nhiều hứa hẹn nhưng cũng còn nhiều hỗn độn của mô hình franchise. Mong muốn, tham vọng thì lớn nhưng kiến thức, kinh nghiệm hạn chế, franchise hay mô hình nào cũng sẽ đến lúc đi vào bế tắc. Và đó là lúc người ta nhận ra, kinh doanh gì cũng cần phải học hành những điều căn bản nhất.

Nhượng quyền bản chất là gì? Có những loại nhượng quyền nào? Nhượng quyền trong F&B có gì cần lưu ý đặc biệt? Khi nào và ai thì nên đi theo con đường này? Trước khi tiến hành nhượng quyền chủ thương hiệu cần làm những gì, người nhận nhượng quyền cần làm những gì? Sau đó sẽ làm gì?…

Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong sự kiện VMCC Marcom Chat 02: Marketing Chuỗi Nhượng Quyền, với sự tham gia chia sẻ của Diễn giả Hoàng Tùng, hay thường được biết tới với cái tên thân thuộc Mr. Pizza – một nhà kinh doanh F&B kỳ cựu; một người đam mê startup và đổi mới sáng tạo; một cây bút phân tích kinh doanh, marketing sắc sảo; một nhà đào tạo marketing và bán hàng thực tế…

Năm 2020, trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm do dịch COVID-19, bằng một ý tưởng táo bạo, anh Hoàng Tùng và Pizza Home đã khiến không ít người bất ngờ khi biến chiếc bánh Hamburger truyền thống trở nên đặc biệt với tạo hình Burger Corona. Ý tưởng này của anh Tùng sau đó đã nhanh chóng chiếm sóng truyền thông không chỉ tại Việt Nam mà còn trên cả bình diện quốc tế. Reuters, hãng tin tức uy tín của Anh dành một bài viết với tiêu đề “Hanoi chef spreads joy with “Coronaburger”” (Tạm dịch: Đầu bếp Hà Nội lan tỏa niềm vui với bánh mì Corona) đi kèm cùng một video và rất nhiều hình ảnh để tán dương sự sáng tạo này. Với hình thù thú vị cùng thông điệp lạc quan, bánh burger hình virus của Pizza Home đã xuất hiện trên trang chủ của tờ South China Morning Post với một bài viết giới thiệu đến các độc giả quốc tế sáng tạo ẩm thực này của người Việt. Sau đó đến lượt CNN và BBC đưa Burger Corona lên sóng của mình. Đặc biệt hơn cả, BBC còn thực hiện một cuộc phỏng vấn với anh Tùng. 

Sang năm 2021, anh Hoàng Tùng tiếp tục là cái tên tạo được sự chú ý trong giới startup và truyền thông khi đã gọi vốn thành công trên sóng Shark Tank mùa 4 với số vốn 6 tỷ cho 20% cổ phần từ shark Liên và shark Bình. Ý tưởng kinh doanh anh mang tới cho show truyền hình thực tế này là mô hình bếp trên mây Cloud Cook. 

Gắn bó và thành danh với kinh doanh F&B nhưng ít ai ngờ rằng, khởi đầu khi mới ra trường, doanh nghiệp đầu tiên của anh Tùng lại là một công ty du lịch, tuy thế, những đồng doanh thu đầu tiên thì lại là từ công việc… dịch thuật. 

Nói chung là anh Tùng là một người rất nhiều trải nghiệm nên VMCC tin rằng, cuộc chia sẻ và trò chuyện của anh Tùng ngày thứ 7 này sẽ rất thú vị và hữu ích cho những ai muốn học hỏi về marketing, kinh doanh. Vì thế, hãy nhanh tay đăng ký để chắc chắn có 1 trong hơn 20 vé tham dự Marcom Chat 02 nhé các bạn.

LINK ĐĂNG KÝ:

Thời gian: 13:00 – 16:00 Thứ Bảy ngày 18/03/2023 

Địa điểm: Laika Cafe, 117 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội 

Chi phí: 100.000 VNĐ cho thành viên kết nạp của VMCC (CM – Certificated Member) và 200.000 VNĐ cho thành viên trên cộng đồng online

Số điện thoại hỗ trợ: +84 908 148 383 (Hoàng Ngọc Văn – Tổng thư ký CLB VMCC)

______________________________

AI NÊN THAM GIA?

– Chủ thương hiệu có nhu cầu franchise

– Người có nhu cầu nhận franchise

– Startup và startup F&B

– Quản lý và chuyên viên marcom của thương hiệu franchise nói chung và F&B nói riêng

– Những người yêu thích kinh doanh và marcom 

– Những người có nhu cầu kết nối, giao lưu, tìm khách hàng, nhà cung cấp 

 hoặc tìm nhân sự ngành marcom

 ______________________________

VỀ DIỄN GIẢ HOÀNG TÙNG – MR PIZZA

– Founder & CEO Pizza Home

– Founder & CEO Công ty Cloud Kitchen Food Home

– Founder Mopi – Tranh treo tường cho văn phòng

– Chủ tịch Công ty CP Bảo Long

Tác giả sách và khoá học nổi tiếng như Marketing Hiện đại từ thực tiễn thương trường, Gia tăng doanh số trên FoodApps hiệu quả, Nghệ thuật xây dựng chuỗi quán Cafe, Kinh doanh F&B từ A-Z, Khởi nghiệp Tinh gọn và Marketing lan truyền… 

______________________________

VỀ VMCC MARCOM CHAT: 

Tiền thân là chuỗi Sunday Coffee, Marcom Chat là format sự kiện chuyên môn định kỳ hàng tháng của VMCC nhằm gắn kết các thành viên chính thức (CM – Certificated Member) và mở rộng kết nối cộng đồng. Marcom Chat tập trung vào các chủ đề hẹp có tính thời sự để chuyên gia và cộng đồng cùng phân tích, mổ xẻ những câu chuyện, vấn đề thực tiễn qua đó đúc kết thành các bài học bỏ túi có thể ứng dụng ngay. Chương trình cũng chú trọng cập nhật các thông tin, kiến thức mới của thế giới để giúp cộng đồng marcom Việt nhanh chóng bắt kịp xu hướng và làm chủ các lý thuyết, mô hình, công nghệ, công cụ… 

Ngoài mục tiêu cập nhật, phát triển chuyên môn, Marcom Chat thực sự là không gian thân tình, gần gũi để anh chị em đồng đạo marcom gặp gỡ, trò chuyện, chia sẻ, thư giãn sau những giờ làm việc tại văn phòng. 

Chat về marcom, đến VMCC Marcom Chat!

#vmcc #marcomchat #mc02 #franchise 

Bình luận