MARCOM TALK #07: LOYALTY MARKETING – CHÌA KHOÁ TỐI ƯU DOANH THU & LỢI NHUẬN TRONG SUY THOÁI

Nội dung sự kiện

Chỉ có duy nhất một ông chủ, đó là khách hàng. Người này có thể sa thải bất cứ ai, từ chủ tịch tới nhân viên của công ty, bằng cách… tiêu tiền ở nơi khác”. Đây là câu nói rất nối tiếng của Sam Walton – nhà sáng lập Wal-mart để nhấn mạnh vai trò của khách hàng trong kinh doanh. Nhưng, có một sự thật khác mà các doanh nghiệp nói chung và người làm marketing nên biết, đó là: không phải khách hàng nào cũng mang lại giá trị như nhau.

Theo nguyên lý Pareto thì 80% doanh thu và lợi nhuận do 20% khách hàng mang lại. Và đây chính là các khách hàng có giá trị cao nhất.

Loyalty marketing ra đời chính là để nhắm vào tệp khách hàng có giá trị cao nhất này cùng với nhóm có tiềm năng tiêu dùng cao và biến họ thành những khách hàng trung thành.

Lòng trung thành của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp, và nó càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái như lúc này, vì:

– Khách hàng trung thành có xu hướng mua lại sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn so với khách hàng mới. Theo một nghiên cứu của Harvard Business Review, việc tăng tỷ lệ mua lại 5% có thể tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Tỷ lệ mua lại cũng là một chỉ số để đo sự hài lòng và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

– Khách hàng trung thành không chỉ mua nhiều hơn, mà còn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho mỗi lần mua. Theo một báo cáo của Adobe, khách hàng trung thành chi tiêu gấp ba lần so với khách hàng mới. Khách hàng trung thành cũng có xu hướng mua các sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp hơn, hoặc thêm các sản phẩm phụ hoặc bổ sung vào giỏ hàng.

– Khách hàng trung thành có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với khách hàng mới. Tức là họ dễ dàng quyết định mua hàng khi được tiếp cận với các thông tin, ưu đãi hoặc kênh bán hàng của doanh nghiệp. Theo một báo cáo của Monetate, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trung thành là 5.3%, trong khi tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng mới chỉ là 2.6%.

– Khách hàng trung thành không chỉ là những người tiêu dùng chủ động, mà còn là những người tuyên truyền cho doanh nghiệp. Họ sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc cộng đồng mạng, tạo ra những lời nhận xét, đánh giá hoặc chia sẻ kinh nghiệm tích cực. Theo một nghiên cứu của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng vào những lời giới thiệu từ người quen hơn bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác.

– Khách hàng trung thành có xu hướng mua lại, mua nhiều và mua cao cấp hơn so với khách hàng mới. Điều này có nghĩa là họ sẽ tạo ra một giá trị đơn hàng cao hơn và một giá trị khách hàng trọn đời (Lifetime Value – LVT) cao hơn. Theo một báo cáo của Bain & Company, việc tăng LTV 10% có thể tăng giá trị doanh nghiệp lên đến 30%. Do đó, việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận.

– Việc thu hút khách hàng mới có thể tốn kém hơn nhiều so với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Theo một ước tính của Econsultancy, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể cao gấp 5 lần so với chi phí để giữ chân một khách hàng hiện tại. Do đó, việc tập trung vào việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho các hoạt động tiếp thị.

Khái niệm “Khách hàng trung thành”(customer loyalty) và “Chương trình Khách hàng trung thành” (customer loyalty program) đã không còn quá xa lạ với giới kinh doanh nhưng thực tế thì không phải thương hiệu nào cũng gặt hái được thành công.

Tại Mỹ, trung bình 1 khách hàng tham gia 14 chương trình loyalty nhưng chỉ active ở 7 chương trình (Bond Brand). Hơn 80% chương trình loyalty cho rằng đã làm hài lòng khách hàng nhưng chỉ có 50% khách hàng hài lòng với chương trình loyalty (Colloquy).

Nhằm giúp các DN Việt Nam hiểu biết toàn diện, sâu sắc và bài bản hơn về customer loyalty cũng như có thể xây dựng được những chiến lược và kế hoạch khai thác, chăm sóc, phát triển khách hàng trung thành, VMCC sẽ tổ chức Marcom Talk #07 vào ngày 21/10 tới đây để chia sẻ và thảo luận về chủ đề này.

Thông tin sự kiện:

– VMCC Marcom Talk #07: LOYALTY MARKETING – CHÌA KHOÁ TỐI ƯU DOANH THU & LỢI NHUẬN TRONG SUY THOÁI

– Thời gian: 13h30, ngày 21/10/2023

– Địa điểm: The Vuon, Tầng 3, Tháp A, Toà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

– Phí tham dự:

  • Standard: 300k
  • Early bird: 200k (tính đến 17/10/2023)

– Nội dung chính:

1/ Khách hàng trung thành thời đại mới – Chân dung và những đặc điểm hành vi tiêu biểu.

– Speaker: Ms Đặng Thuý Hà – Consumer Insight Director, NielsenIQ Vietnam

2/ Tối ưu doanh thu, lợi nhuận và gia tặng giá trị thương hiệu với Customer Loyalty Program

(Kiến thức chuẩn mực về bản chất, giá trị, quy trình, các nguyên lý quan trọng của một chương trình Loyalty; Những gợi ý, hướng dẫn về việc thiết kế và quản trị một chương trình CLP bài bản chuẩn quốc tế để từ đó các chủ DN, các marketer có thể linh hoạt ứng dụng cho DN của mình)

– Speaker: Ms Hoa Lan Hương – Chairwoman, H2T Việt Nam và CEO, SmartLoyalty International

3/ Luxury Loyalty Marketing – Case study đến từ Sun Property với sản phẩm BĐS cao cấp

(Giá trị trung bình 1 sản phẩm BĐS Sun Property là 1 triệu $ trở lên. Và tổng gía trị sở hữu của 1 khách hàng VVIP điển hình lên tới 200 tỷ trở lên)

– Speaker: Kiều Anh – Marketing Director và R&D, Sun Property (thuộc Sun Group)

4/ Panel Discussion và Q&A

– Moderator: Mr Vũ Trung Hiệp – CEO, LinkStar Event & Communication và Executive Vice President ,VMCC

* Link đăng ký tham dự: https://ticketbox.vn/event/marcom-talk-07-loyalty-88569

(hoặc quét QR code trên poster)

* Hotline hỗ trợ: Mr. Tấn Linh (Ban Thư Ký VMCC) – 0965566861

NHỮNG AI NÊN THAM GIA?

– Chủ doanh nghiệp

– C level

– Chuyên viên marketing, thương hiệu, dịch vụ khác hàng/ chăm sóc khách hàng/ trải nghiệm khách hàng

Hãy nhớ, sự trung thành với thương hiệu đã trở thành yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới quyết định mua hàng. Tỉ lệ khách hàng trung thành tăng thêm 5% sẽ giúp thương hiệu có tiềm năng tăng trưởng từ 25% đến 95%. Vì thế, ngay từ hôm nay, hãy xem lại cách DN mình đã và đang ứng xử với khách hàng cũ, khách hàng trung thành ra sao. Đã có một sự hiểu biết thấu đáo và một kế hoạch hành động bài bản, cụ thể chưa hay mọi thứ mới chỉ là ý tưởng và lời nói?!

Tham gia ngay VMCC Marcom Talk #07 để cùng nâng trình Loyalty Marketing cho doanh nghiệp mình nhé các bạn!

________________________

– Đơn vị tổ chức: VMCC – Vietnam Marketing & Communication Club

– Đối tác chiến lược: Vinalink Media, LinkStar Event & Communication, Unique OOH, Repu Digital, interstellar, Peony Edu Travel

– Đối tác cộng đồng: CSMO, BrandWalkers, UAN, Tâm sự con sen

– Tài trợ địa điểm: The Vuon

– Tài trợ photo & video: Vietstarmax

#vmcc #marcomtalk #mt07 #loyaltymarketing #customerloyalty

Bình luận