VMCC MarCom Talk #08: CHARACTER LICENSING & CHARACTER MARKETING – GIA TĂNG KẾT NỐI, MỞ LỐI DOANH THU

Nội dung sự kiện

👉 Bạn là 7x, 8x, hẳn bạn còn nhớ đến những Doraemon, Thuỷ thủ mặt trăng, Thuỷ thủ Popeye, Mickey, Donald, Dũng sẽ Hesman, Sôn Gô Ku, Teppi, Jindo hay là những Tôn Ngộ Không, Quan Công, Võ Tòng, Lâm Sung, Yến Thanh, Triển Chiêu, Bao Công, Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Dương Quá, Cô Cô, Hoàn Châu Cách Cách… hay Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… Còn nhiều lắm. Từ truyện, phim rồi lên bìa vở, lịch treo tường, đi vào các cây kẹo, thẻ bài, mô hình… Cả một thời mê đắm sưu tầm!

👉 Sang đến 9x, 2000s thì là những Tom & Jerry, Conan, Naruto, Luffy, Pokémon, Nemo, Panda…

👉 Trong thời đại của những siêu anh hùng, nhắc tới vũ trụ Marvel hay DC là hàng loạt cái tên hiện ra: Iron Man, Captain America, Hulk, Thor, Spider Man, Superman, Batman…

👉 Các fan của BTS (K-POP) thì có hẳn một bộ BT21 – 7 nhân vật thương hiệu và 1 nhân vật fandom của nhóm (ARMY) để ôm ấp.

Dù là thời nào, dù xã hội, văn hoá nghệ thuật, công nghệ có phát triển đến đâu thì con người ta đều có chung một nhu cầu: được yêu mến, thần tượng một hình mẫu nào đó. Đó chính là mảnh đất để những nhân vật văn học, phim ảnh ra đời. Và đó cũng chính là cơ sở để ngành Character Licencsing và Character Marketing được hình thành, phát triển.

Theo dự báo của Grand View Research, thị trường Character Licensing toàn cầu sẽ đạt giá trị 280 tỷ USD vào năm 2028. Và nếu tính cả doanh số bán lẻ có ứng dụng character licensing thì con số này sẽ vào khoảng 433 tỷ USD. Điều này cho thấy tiềm năng và tác động to lớn của phương thức sử dụng hình ảnh nhân vật để thúc đẩy gắn kết và tăng trưởng thương hiệu (Character Marketing).

Với khả năng chạm sâu vào suy nghĩ, cảm xúc và thúc đầy hành động, Character Marketing mang đến cho thương hiệu một lựa chọn đáng giá để kết nối và chinh phục khách hàng. Và dưới đây là những giá trị nổi bật của phương thức marketing này:

Khác biệt và cá nhân hóa sản phẩm

Gia tăng nhận diện

Nâng cao uy tín, tác động vào giá trị cảm nhận qua đó tạo sự gắn kết bền chặt với khách hàng

Cơ hội mở rộng thị trường, tệp khách hàng (đặc biệt là khả năng tiến ra các thị trường quốc tế)

Tối ưu chi phí marketing

Thúc đẩy doanh số báng hàng

Tại Mỹ, character licensing đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm. Còn tại châu Á, dịch vụ này đang bùng nổ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan… với tuổi đời từ 30 – 50 năm. Nhưng tại Việt Nam thì lĩnh vực này vẫn đang chỉ ở giai đoạn sơ khai. Đó vừa là khó khăn, thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp, thương hiệu muốn khai phá và dẫn dắt phương thức, xu hướng này.

Hiểu được giá trị và nhận thấy xu hướng phát triển của character licensing, character marketing, đồng thời chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 (World Intellectual Property Day), VMCC Marcom Talk số đầu tiên năm 2024 sẽ được tổ chức với chủ đề rất mới và chắc chắn hữu ích, thiết thực: CHARACTER LICENSING & CHARACTER MARKETING – GIA TĂNG KẾT NỐI, MỞ LỐI DOANH THU

Với các diễn giả và khách mời toạ đàm là những lãnh đạo, quản lý đã và đang triển khai character licensing, character marketing cho doanh nghiệp của mình (trong đó có những người được cho là thuộc nhóm doanh nghiệp đi đầu về lĩnh vực này), VMCC MarCom Talk #08 sẽ mang đến cho người tham dự những kiến thức bổ giá trị sau:

Hiểu đúng và bài bản về character licensing và character marketing (các khải niệm chuẩn; đặc trưng, tính chất; chủ thể – đối tượng; lịch sử và xu thế phát triển…);

Mô hình tạo giá trị, mô hình phát triển của một nhân vật (Character – IP);

Tiêu chí, tiêu chuẩn IP cho ngành character licensing tại Việt Nam;

Lợi ích của các bên liên quan trong chuỗi giá trị ngành;

Rào cản, thách thức và cơ hội của Việt Nam;

Các gói dịch vụ character licensing phổ biến và chiến lược mua thông minh;

Phạm vi ứng dụng và quy trình triển khai character marketing;

Những bài học bỏ túi quý giá (rất ít được chia sẻ) từ case Sconnect, Wolfoo, Canifa, Sunhouse;

Bonus:

– “Go global” với character licensing, character marketing;

– Lộ trình phát triền nghề nghiệp với character licensing và character marketing

Speakers:

– Ms Đoàn Thị Bích Ngọc – CEO, Canifa

– Ms Cindy Mai – Character Licensing Director, Sconnect

– Ms Chu Hương – Marketing Manager, Sunhouse Group

Host: Vũ Trung Hiệp – Executive Vice President, VMCC; Co-Founder & CEO, LinkStar Event & Communication

Đừng bỏ qua VMCC Marcom Talk #08 nếu bạn là:

– Lãnh đạo doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp marketing mới để bứt phá thương hiệu, tăng trưởng doanh thu;

– Chuyên viên, quản lý marketing mong muốn cập nhật xu hướng, gia tăng kiến thức và nâng cao kỹ năng;

– Các nhà sáng tạo, doanh nhân, nhà đầu tư trong các lĩnh vực sách, truyện, phim, video, game, xây dựng và quản lý kênh muốn phát triển theo hướng công nghiệp hoá, thương mại hoá sáng tạo (tài sản trí tuệ – IP). Các cá nhân đam mê sáng tạo, marketing và muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực Character Licensing & Character Marketing;

– Các nhà quản lý, xúc tiến cho Công nghiệp văn hoá (CNVH), Công nghiệp sáng tạo (CNST);

– Giảng viên, luật sư, nhà nghiên cứu về marcom, CNVH, CNST, sở hữu trí tuệ (IP);

– Báo chí, truyền thông

Chỉ có 150 suất tham dự! Comment “MT08″ để được xác nhận vé Early Bird

_____________________________

THÔNG TIN CHUNG:

– VMCC Marcom Talk #08: Character Liscencing & Character Marketing: Gia tăng kết nối, mở lối doanh thu

– Link đăng ký tham dự:

https://forms.gle/GtRZ6yXT9eX6NG8E8

– Thời gian: 13h30 – 17h30 | 23/04/2024

– Địa điểm: Tầng 11, Business Media Center, 98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

– Phí tham dự:

+ Vé Early Bird (trước 19/4 – không áp dụng combo): 300k/người

+ Vé Standard: 350k/người

+ Combo 3 vé trở lên: 250k/người

+ Code ưu đãi cho các cộng đồng: Early Bird – 250k/vé; Standard – 300k/vé

+ Ưu đãi cho VMCC CM: 200k/ vé

– Thông tin chuyển khoản:

Nguyen Thi Thanh Hong

Vietcombank Thang Long

0491000049892

_____________________________

– Đơn vị tổ chức: VMCC – Vietnam Marketing & Communication Club

– Đơn vị bảo trợ: Đoàn TNCS HCM Bộ Khoa học & Công nghệ, Hội Truyền thông số Việt Nam

– Đơn vị đồng hành: Trung tâm Bản quyền số – DCC (thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam), Liên minh sáng tạo nội dung số – DCCA (thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam)

– Đối tác chiến lược: Vinalink Media, LinkStar Event & Communication, Unique OOH, Repu Digital, interstellar, Peony Edu Travel

– Đối tác cộng đồng: CSMO, JCI Việt Nam, BrandWalkers, Elite PR School, UAN, Tâm Sự Con Sen

– Tài trợ địa điểm: Business Media Center, Ben Gourmet

– Tài trợ hình ảnh: Ben Media, Color Media

#VMCC #MarcomTalk08 #CharacterLicensing #CharacterMarketing #IntellectualProperty #IP #CreativeIndustries #CulturalIndustries #Canifa #Sconnect #Sunhouse

 

Bình luận