Báo cáo Quý I/2014 về Quảng cáo Facebook
Đây là báo cáo Quý I/2014 Quảng cáo Facebook của Social Bakers tổng hợp dựa trên nhiều nguồn dữ liệu tin cậy & báo cáo trực tiếp của Facebook.
Với phần lớn chúng ta nó sẽ hỗ trợ giải đáp phần nào đó câu hỏi “mình chạy qc fb thế đã ổn chưa nhỉ? tốt chưa nhỉ?”
– Đối với người mới bắt đầu QC FB: có một mục tiêu, định mức, benchmark cụ thể để hướng tới, hiệu quả tương quan của từng vị trí, hình thức QC trên fb ra sao.
– Với người đã làm QC fb lâu: biết được hiện tại thế giới đang chạy QC fb như thế nào
– Với agency thực hiện QC cho khách hàng hoặc nhân viên marketing cần report cho sếp: có bảng đối chiếu để biết được hiệu quả công việc của mình.
Một số tổng hợp nhanh:
* Theo loại hình QC*
– Quảng cáo hiển thị trên newsfeed desktop và mobile có tỉ lệ click cao nhất (CTR) – qc cột bên phải đã tụt hạng xuống thấp nhất, mặc dù đây là hình thức quảng cáo gốc.
– Trong các mục tiêu quảng cáo, QC cho page post cũng có hiệu quả CTR cao nhất, sau đó là quảng cáo cài ứng dụng mobile, quảng cáo cho sự kiện có hiệu quả CTR thấp nhất
– Tuy nhiên chi đầu tư thì QC page like lại đứng ở vị trí thứ 2 thay vì QC install app
– Về chi phí CPC, đắt nhất là dành cho QC event $0.18/CPC tiếp đến là QC cài app khoảng $0.16/CPC, rẻ nhất mà được dùng nhiều là QC Page like $0.1/CPC
* Theo khu vực địa lý*
– VN nằm trong nhóm JAPAC, có tỉ lệ trung bình CTR cao nhất khoảng 0.005% – tuy nhiên các công ty VN mình từng làm hoặc ads từng chạy hoặc những đơn vị mình có biết thì CTR 0.08% bị coi là thấp, mức tối thiểu phải đạt được – còn lại hầu hết chạy ở mức 0.8% đến 2-3% CTR (số lượng QC, impression lớn, không tính các trường hợp chạy tập KH nhỏ, dưới 10.000)
– Bắc Mỹ sẵn sàng chi mạnh nhất cho CPC – $0.31, Nam Mỹ/JAPAC thấp nhất $0.06
*Theo lĩnh vực ngành nghề*
– Đến báo cáo này thì có vẻ sát thực hơn, ngành TMĐT dẫn đầu CTR 1% – có lẽ do tiếp cận công nghệ nhanh nhất & sống nhờ Internet, ngành Tài chính có CTR thấp nhất (hàm lượng sáng tạo ít hơn? 😀 no offense)
– 3 ngành có tính cạnh tranh cao nhất trong QC fb là Điện máy, Bán lẻ và TMĐT => mình đang làm đúng phân khúc cạnh tranh cao nhất (HC Online = tổng hợp 3 ngành này).
Personal key finding: có lẽ người Việt nên “mang chuông đi đánh xứ người” trong lĩnh vực QC Facebook & cả Google Adwords, vì các chỉ số hiệu quả của người Việt đều rất kinh khủng :D, gấp từ vài ba lần đến vài chục lần so với benchmark chung của cả ngành.
Hy vọng báo cáo này giúp được thành viên của VMCC phần nào trong công việc. Cần chia sẻ thêm về QC FB mình sẽ cố gắng chia sẻ trong buổi Offline Sunday Coffee định kỳ tháng 06.
Chúc VMCC một ngày làm việc hiệu quả!
Link download tài liệu (15 trang pdf)
Báo cáo Quý I/2014 về Quảng cáo Facebook
(Tài liệu được chia sẻ bởi Chủ tịch Trần Anh Tú)