Clip tương tác của PEPSI khuấy động WORLD CUP 2014
“Now is what you make it” (tạm dịch: Hiện tại là điều bạn đang vun đắp) là thông điệp mà Pepsi muốn gửi đến những tín đồ cuồng nhiệt của giải bóng đá World Cup thông qua video tương tác cùng tên được ra mắt đầu tháng 4 vừa qua. Đoạn phim đồng thời là bước khởi đầu cho chiến dịch…
Nội dung đoạn phim xoay quanh cuộc dạo chơi trong thành phố Rio, Brazil (nơi diễn ra World Cup 2014) của Sony – vlogger nổi tiếng trên Youtube với biệt tài cover các bản hit bằng cách tạo ra giai điệu thông qua các vật dụng hàng ngày. Trong suốt hành trình, Sony đã sử dụng những vật dụng vô tình gặp được trên đường đi để tạo thành giai điệu bài hát kinh điển “Heroes” và hơn hết là có sự tham gia của các danh thủ hàng đầu thế giới: David Luiz, Sergio Ramos, Sergio Agüero, Jack Wilshere và cầu thủ 4 lần vô địch thế giới – Lionel Messi. Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Pepsi đem đến cho người xem cơ hội trải nghiệm những lựa chọn khác nhau cho từng hành động của nhân vật. Để thực hiện điều đó, người xem được hướng dẫn chú ý đến sự thay đổi biểu tượng của con trỏ chuột trong suốt đoạn phim để click chọn đúng lúc. Những nội dung tương ứng với lựa chọn của người xem sẽ xuất hiện ngay sau đó để tiếp nối hành trình. Tuy nhiên, khi so sánh với các video tương tác đã rất thành công trước đây như của Tipp-Ex hoặc Kungfu Panda, “Now is what you make it” không đem lại sự thú vị như mong đợi vì giữa các lựa chọn tương tác không có nhiều sự khác biệt.
Điểm đặc biệt của video nằm ở nội dung mang tính khích lệ cá nhân. Với chủ ý sử dụng bài hát “Heroes” làm nhạc nền, Pepsi muốn đánh thức lòng dũng cảm ẩn chứa bên trong mỗi người để đứng lên giành lấy cơ hội trở thành “người hùng” – đây cũng là động lực cần phải có của các đội bóng khi tham gia tranh tài World Cup. Kết thúc clip là sự xuất hiện của ca sĩ kiêm nhạc sĩ và là nhà sản xuất nhạc nổi tiếng Janelle Monáe tham gia thể hiện thành lời bài hát Hereos trong sự hào hứng của đám đông xung quanh. Monáe chia sẻ, “Tôi thích tất cả mọi thứ được thể hiện trong đoạn phim. Nó thực sự truyền được cảm hứng và quyết tâm đến với người xem so với những điều tẻ nhạt khác thường thấy.”