Marcom night #2 – Cách mạng của làng Marcom

Buổi tối ngày 14/10 vừa rồi, thời tiết Hà Nội trở lạnh với những cơn gió bấc và mưa phùn đầu mùa. Tuy nhiên, điều đó không thể xua tan không khí ấm cúng và sôi nổi tại Antidote Bar, khách sạn JW Marriott Hà Nội. Qua chương trình Marcom night #2, CLB Truyền thông và tiếp thị Việt Nam VMCC đã đem đến cho những người làm Marcom một buổi tối networking đáng nhớ và nhiều ý nghĩa.

Trong không gian sang trọng của JW Mariott, các nhân vật của làng Marcom đã cùng nhau thưởng thức những ly cocktail tuyệt hảo, nhấm nháp những món đồ tráng miệng tinh tế và tham gia vào những trò chơi vui nhộn.

14695478_1067725286678855_2274928932344420887_n

14708309_1067730660011651_8158813660712472060_n

Trong đó, phải kể đến trò chơi Ghép slogan đậm chất Marcom đặc trưng. Mỗi người sẽ giữ một tờ giấy tương ứng một từ được trích trong slogan của một thương hiệu nổi tiếng, và mọi người sẽ phải tập hợp thành nhóm sao cho ghép thành câu slogan hoàn chỉnh. Trò chơi đã tạo ra một không khí hết sức sôi động, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.

14718639_1067735080011209_725440741783976971_n

Mọi người còn được chiêm ngưỡng màn belly dance hết sức nóng bỏng do vũ công hàng đầu Việt Nam biểu diễn, và có những giây phút vui cười sảng khoái khi nhìn các anh – vốn bình thường nghiêm túc đạo mạo trong các vị trí CEO, CMO – phải tham gia vào trò chơi tập làm vũ công.

14695539_1067725810012136_475261924920156757_n

Không chỉ là một đêm giải trí hấp dẫn, Marcom night còn là cơ hội để những người tham dự lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia marketing về các thông tin, xu hướng mới nhất trong ngành. Với chủ đề “Marcom Revolution – Cuộc Cách mạng Marcom”, hai diễn giả của Marcom night #2 là anh Ngô Xuân Huy và anh Nguyễn Minh Quý đã cùng mọi người thảo luận về vai trò của digital marketing đối với hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp.

Từ năm 2008 đến nay, digital marketing đã có một sự phát triển vượt bậc, xứng đáng là một cuộc cách mạng trong ngành marcom. Hiện nay ngân sách chi cho digital marketing trên tổng ngân sách cho marketing tại Việt Nam đã lên đến hơn 20%, tương ứng với 350 triệu đô. Bất chấp tầm quan trọng ấy, hiện tại việc đầu tư cho digital marketing vẫn chưa thực sự hiệu quả. Có đến 99% các ứng dụng (app) mà các doanh nghiệp thiết kế là các ứng dụng chết. Hay có tới 95% doanh nghiệp Việt Nam có website không thân thiện với nền tảng di động, trong khi đến 60% người dùng đang truy cập vào website thông qua di động thay vì laptop hay pc.

Kết thúc phần chia sẻ của diễn giả, chị Vũ Nguyễn Thùy Vân – CMO của Kiot Việt, MC của chương trình – đã tổng kết: “Nếu như chúng ta không có cuộc Cách mạng của riêng mình, chúng ta sẽ khó lòng vượt qua đối thủ”. Đó cũng chính là tinh thần chung mà buổi Marcom #2 với chủ đề “Revolution” đem lại: một sức sống mới, một khí thế mới.

Marcom Night #2 khép lại, hy vọng sẽ để lại trong lòng những người tham dự nhiều kỉ niệm đẹp, xua tan đi những mệt mỏi và áp lực công việc. CLB Truyền thông và tiếp thị Việt Nam VMCC xin chân thành cám ơn khách sạn JW Marriott đã tài trợ địa điểm, cám ơn nhãn hàng Mamamy đã đồng hành cùng chương trình. Và đặc biệt, xin gửi lời cám ơn tới tất cả những người tham gia đã tạo nên buổi tối đáng nhớ này. Hẹn gặp lại anh chị tại các chương trình ý nghĩa tiếp theo của VMCC.

img_4353

Hoàng Hạnh

Bình luận