THÔNG CÁO BÁO CHÍ VMCC MARCOM OUTING 2025 – TOUR DE HÉRITAGE
Hơn 50 Marketer tìm cảm hứng từ di sản trong hành trình VMCC Marcom Outing 2025
HÀ NỘI, THỨ BẢY, NGÀY 05/07/2025 – Cuối tuần vừa qua, hơn 50 chuyên gia, CEO, marketer (người làm việc trong ngành marketing – truyền thông) đã cùng nhau tham gia VMCC Marcom Outing 2025 – Tour de Héritage, sự kiện thường niên do Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam (Vietnam Marketing & Communications Club – VMCC) tổ chức. Được thành lập năm 2011, VMCC là tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên hoạt động vì lợi ích của cộng đồng những người làm nghề trong lĩnh vực Tiếp thị, Truyền thông. VMCC lấy slogan “Where Marketers Connect” với ý nghĩa nơi gặp gỡ, chia sẻ của cộng đồng Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam.
Năm nay, chương trình mang đến trải nghiệm mới lạ khi kết hợp tour đạp xe tham quan di sản, talkshow chuyên môn và kết nối cộng đồng trong không gian bia hơi Hà Nội – tất cả trong một hành trình gợi mở chiều sâu nghề nghiệp từ những giá trị truyền thống.
Tại sự kiện, người tham dự không chỉ được trải nghiệm đạp xe giữa lòng phố cổ, mà còn tìm về gốc rễ sáng tạo, khơi lại cảm hứng nghề. Sự kiện cũng mở ra cơ hội kết nối những người làm nghề marketing, truyền thông qua ba chặng cảm xúc.
HÉRITAGE TOUR: KHỞI ĐỘNG CẢM HỨNG – LĂN BÁNH GIỮA DI SẢN HÀ NỘI
Hành trình bắt đầu từ 6h30 sáng với Héritage Tour – đạp xe khám phá các di sản như Cột Cờ Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Bác, Chùa Một Cột và Nhà tù Hỏa Lò. Tại mỗi điểm dừng, người tham gia được lắng nghe những câu chuyện cũ nhưng được kể lại bằng chất liệu sáng tạo mới, tham gia các thử thách tương tác như giải mật thư, trả lời câu hỏi “hack não” từ BTC… tạo nên một trải nghiệm vừa học, vừa chơi, vừa gắn kết.
HÉRITAGE TALK: DỪNG CHÂN KỂ CHUYỆN – TRUYỀN LỬA DI SẢN
Một điểm nhấn của hành trình lần này là buổi chia sẻ đặc biệt với chủ đề “Marketing văn hoá, lịch sử và xây dựng thương hiệu trên nền tảng di sản” cùng diễn giả Trần Quang Tuấn – Founder Humans of Hà Nội và 84SPACE. Anh chia sẻ công thức 3T (Tách – Tiếp – Tạo) giúp người làm truyền thông hiểu sâu – kể thật – tạo giá trị mới từ chất liệu di sản.
Anh Tuấn nhấn mạnh mỗi chiến dịch, mỗi câu chuyện kể đều góp một phần vào việc giữ gìn, truyền cảm hứng và viết tiếp những giá trị di sản cho thế hệ sau. “Con người cần di sản – và di sản cũng cần con người. Nếu không có con người, di sản là tàn tích. Nếu không có di sản, con người sẽ không biết mình từ đâu đến.”
Chị Hoàng Hà – cây viết cho gần 200 thương hiệu, một thành viên tham gia sự kiện, hào hứng chia sẻ: “Chúng ta thường nhìn vào những campaign nổi bật ở hiện tại, nhưng đôi khi quên mất rằng chiều sâu thương hiệu đến từ những giá trị rất cũ – văn hóa, lịch sử, con người. Sự kiện khiến mỗi người tham gia muốn ‘đi chậm lại’, để nhìn sâu hơn vào di sản, không chỉ để kể chuyện hay, mà quan trọng hơn là kể đúng và kể thật.
HÉRITAGE BEER: CHẠM MARCOM BEER – BẬT MOOD KẾT NỐI
Khép lại hành trình là buổi Marcom Beer – nơi người tham dự, khách mời cùng nâng ly, chia sẻ chuyện nghề chuyện đời. Một không gian mở, không có sân khấu hay micro, chỉ có tiếng cười, cái bắt tay, những lời hẹn gặp lại, và rất nhiều ý tưởng bất ngờ nảy sinh từ những kết nối chân thành.
VMCC Marcom Outing 2025 – Tour de Héritage không chỉ là một hành trình khám phá di sản, mà còn là một dấu ấn khó quên, nơi những marketer tài năng được tiếp thêm cảm hứng và tìm thấy chiều sâu sáng tạo từ chính những giá trị văn hóa, lịch sử ngàn đời.
“Chúng tôi tin rằng, để tạo nên những chiến dịch đột phá, người làm marketing cần biết cách kết nối với cội nguồn. Di sản không chỉ là quá khứ, mà còn là tương lai, góp phần tạo nên bức tranh đầy sắc màu cho ngành marketing truyền thông Việt Nam. Và hành trình kết nối cộng đồng để những người làm nghề được giao lưu, chia sẻ và cùng nhau từ đó kiến tạo giá trị chính là mảnh ghép quan trọng để thổi hồn giá trị vào mỗi câu chuyện thương hiệu.” ông Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch VMCC, cho biết thêm.
Với thành công của VMCC Marcom Outing 2025 – Tour de Héritage, VMCC một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong việc kiến tạo những sân chơi độc đáo, ý nghĩa, góp phần nâng tầm cộng đồng người làm marketing và truyền thông tại Việt Nam.
ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ ĐỐI TÁC
– Đơn vị tổ chức: VMCC – Vietnam Marketing & Communication Club
– Đối tác chiến lược: Vinalink Media, LinkStar Event & Communication, Unique OOH, Repu Digital, interstellar, Peony Edu Travel
– NTT Bạc: Unique OOH
– NTT hình ảnh: Eventus Production
– NTT Đồng hành: Wiibike, Usual Coffee, Thế giới dừa, Xe đạp CALLI
Một số hình ảnh tại sự kiện: 05.07.2025 Sự kiện Marcom Outing 2025 “Tour de Heritage” – VMCC
________________________________________________
Về VMCC – Vietnam Marketing & Communications Club (Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam)
Được thành lập năm 2011, VMCC là tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên hoạt động vì lợi ích của cộng đồng những người làm nghề trong lĩnh vực Tiếp thị, Truyền thông. VMCC lấy slogan “Where Marketers Connect” với ý nghĩa nơi gặp gỡ, chia sẻ của cộng đồng Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam.
Website: https://vmcc.org.vn
Facebook Group: https://www.facebook.com/vmcc.org.vn
Nếu quý báo cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Bà: Bùi Thu Thủy
Chức danh: Secretary Vietnam Marketing & Communication Club
Email: contact@vmcc.org.vn
Số điện thoại: 096 995 1505