VMCC Marcom Run 2022: Hơn cả một giải chạy

Diễn ra ngày 9/7 tại Công Viên Yên Sở, VMCC Marcom Run đã thu hút hơn 300 marketer tham dự.

Marcom Run là phiên bản đặc biệt của Marcom Outing được Vietnam Marketing & Communication Club (VMCC) tổ chức định kỳ hàng năm. Ra đời từ năm 2016, Marcom Run 2022 là mùa thứ 6 của Marcom Outing. Với 11 năm hình thành và phát triển, quy tụ gần 70.000 thành viên, VMCC không chỉ chú trọng tổ chức các hoạt động chuyên môn mà còn quan tâm đến sự phát triển toàn diện của giới marcom Việt. 

Video Highlight Marcom Run 2022: Better You

Nhận thấy vận động, thể dục thể thao là một hạn chế của những người theo ngành nghề marcom khiến cho sức sáng tạo, năng suất lao động của giới marcom Việt có phần chưa được tối ưu, VMCC đã quyết định tổ chức giải chạy Marcom Run với mục đích thúc đẩy thói quen luyện tập thể dục thể thao của cộng đồng marcom Việt. 

Các marketer tham gia chạy chụp ảnh lưu niệm tại Công Viên Yên Sở.

Hưởng ứng tích cực từ cộng đồng marketer và các thương hiệu lớn

Ngoài mong đợi của VMCC, sáng 9/7/2022 tại Công viên Yên Sở đã có hơn 300 marketer nhiều lứa tuổi tham gia tích cực với gần 1/2 số người đăng ký chạy các cự ly 10km và 15km. Đây là những thông số ấn tượng vượt ngoài mong đợi của Ban tổ chức. Nói về điều này ông Vũ Trung Hiệp – Phó Chủ tịch điều hành VMCC, Đạo diễn Marcom Run 2022 chia sẻ: Vì đây là mùa đầu tiên của Marcom Run nên chúng tôi không đặt ra chỉ tiêu quá cao, có thể lượng đăng ký tham gia sẽ hạn chế. Tuy nhiên, trong 3 ngày cuối thì số đăng ký tăng vọt, đặc biệt là nhiều người đăng ký ở cư ly 10km và 15km. Điều này cho thấy, giới marcom Việt ngày nay đã chú ý đến việc rèn luyện thể dục thể thao nhiều hơn. Những cá nhân tham gia ở các cự ly dài này chứng tỏ họ luyện tập khá thường xuyên. Và họ sẽ là những người truyền cảm hứng tốt nhất cho cộng đồng”. 

Ông Vũ Trung Hiệp – Phó Chủ tịch VMCC chia sẻ tại VMCC Marcom Run 2022

Marcom Run 2022 đón nhận nhiều Nhà đồng hành: Athenar by Admicro, OWEN, Vinalink Media, LinkStar, Unique OOH, Repu Digital, interstellar .

Một tin vui khác là Marcom Run 2022 đón nhận rất nhiều thương hiệu đồng hành với mục đích góp phần lan toả tinh thần vận động, rèn luyện thể dục thể thao, tinh thần thay đổi bản thân, phấn đấu trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình đi cùng mục tiêu xây dựng, quảng bá thương hiệu. Đồng thời, quản lý, nhân viên các thương hiệu đồng hành cũng tích cực tham gia với mong muốn chạy cho chính mình và truyền cảm hứng cho đội ngũ về một lối sống lành mạnh, giàu năng lượng. 

Các runner tận hưởng cung đường chạy xanh ngát

Những cung đường đẹp nhất đã được VMCC chọn lựa rất kỹ lưỡng để các runner thêm hứng khởi.

 Marcom Run tiên phong mở đầu xu hướng: Các giải chạy của cộng đồng nghề. 

Trong vài năm trở lại đây, các giải marathon, việt dã ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh với hàng chục cuộc thi trên khắp đất nước, thu hút hàng nghìn người tham gia.Theo khảo sát của Báo Thanh Niên, tính đến tháng 6 năm 2020 có gần 40 giải chạy được tổ chức trên toàn quốc, trong vài năm tới, giải chạy có thể mở rộng quy mô lên đến 10.000 đến 20.000 VĐV. Thực tế ghi nhận Techcombank HCMC International Marathon mùa thứ 4 được tổ chức vào ngày 11/4/2021 đã thu hút 13.117 vận động viên đến từ 44 tỉnh thành trên cả nước tham gia. Bên cạnh đó, irace.vn thống kê trong năm 2021 dự kiến sẽ có 41 giải chạy được tổ chức. 

Không chỉ là rèn luyện sức khỏe, đánh thức tiềm năng bản thân, giải chạy là cơ hội giao lưu với những người có cùng ngành, cùng sở thích, đam mê. Hơn cả một cuộc đua, giải chạy marathon đang tạo ra một lối sống năng động và một kênh truyền thông hữu hiệu cho doanh nghiệp, đem lại cả lợi ích kinh tế cho chính địa phương tổ chức. 

Các runner chụp ảnh trước khi xuất phát ghi dấu khoảnh khắc bắt đầu cho một thói quen chạy bộ mỗi ngày.

Các runner chụp ảnh khi hoàn thành vạch đích, lan tỏa tinh thần chiến thắng bản thân, better you – phiên bản tốt hơn.

VMCC sẽ mở ra xu hướng “Giải chạy của cộng đồng nghề” trong thời gian tới

Ra đời trong xu hướng phát triển chung của bộ môn chạy nhưng VMCC có hướng đi tập trung sâu vào đối tượng chạy là những người làm việc trong ngành marketing và truyền thông. Đây sẽ mở ra một xu hướng của thời gian tới: Các giải chạy của cộng đồng nghề. Hơn cả một giải chạy, VMCC Marcom Run 2022 là sự kiện kết nối và phát triển cộng đồng những người làm nghề marcom chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nói về kế hoạch trong thời gian tới, ông Vũ Trung Hiệp cho biết: “Marcom Run sẽ được tổ chức định kỳ hàng như một sự kiện trọng tâm của cộng đồng. Và năm 2023, mục tiêu vận động viên tham gia đông hơn ít nhất gấp 3 lần. Chúng tôi cũng sẽ xem xét tổ chức giải ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác kết hợp mục đích quảng bá du lịch, bảo vệ môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề xã hội…” 

Mời mọi người cùng xem lại một vài khoảnh khắc từ sự kiện Marcom Run 2022 – Better You:

Mọi người hào hứng xuất phát chinh phục cự ly chạy mình đã lựa chọn

Các Runner của nhà VMCC vui vẻ, hân hoan tiến về vạch đích

Các Nhà Tài Trợ phối hợp hỗ trợ Runner trong sự kiện

Đại diện từ Owen – Nhà tài trợ Kim Cương: Chị Tô Như Quỳnh chia sẻ về tinh thần “Better You”

Kết thúc chương trình, ai ai cũng đều nhận được huy chương và phần quà từ các Nhà tài trợ

Đơn vị tổ chức: Vietnam Marketing & Communication Club (VMCC) – www.vmcc.org.vn 

Đối tác chiến lược: Athenar by Admicro, Vinalink Media, LinkStar Event & Communication, Unique OOH, Repu Digital, interstellar

Nhà tài trợ: Owen Fashion (Nhà tài trợ Kim cương); Gamuda Land (Nhà tài trợ Địa điểm); Hồng Ngọc Hospital, bienhieudep.vn (Nhà tài trợ Bạc), Đồng Phục Bốn Mùa, Sunhouse, Trung tâm Phục Hồi Chức năng Kaia, Atosa (Nhà tài trợ Đồng), TH True Water, OnOff, Galle Watch, AccessTrade (Nhà tài trợ Đồng hành)

Nhà tài trợ truyền thông: Advertising Vietnam, Color Media

Đối tác cộng đồng: CSMO, UAN, Tâm Sự Con Sen

Bình luận