Blog

Content marketing chỉ là bình mới rượu cũ

  Không nên làm nô lệ cho một khái niệm. Hiểu về một khái niệm quan trọng hơn. Content marketing (xin được dùng từ gốc tiếng Anh trong bài viết này) là nói những điều…

Nguyễn Đức Sơn

Làm thế nào để theo dõi offline sale từ quảng cáo online?

Hôm nay, một lần nữa sau rất nhiều lần, mình lại nhận được câu hỏi này nên viết ra câu trả lời của mình ở đây để lưu lại, sau này có ai hỏi thì…

Nguyễn Tiến Huy

TÂN HIỆP PHÁT – ĐẠI GIA THẠCH SÙNG THIẾU CÁI MẺ KHO

Trong ngành nước giải khát nội địa, Tân Hiệp Phát là kẻ dẫn đầu cách biệt so với phần còn lại. Họ là thương hiệu Việt hiếm hoi khá tiệm cận về sức mạnh một…

Nguyễn Đức Sơn

Thương hiệu Start-up – cái nết cảm ơn cái đẹp

Sau tuần lễ đầu tiên ra mắt Iphone 6 đã bán được 10 triệu chiếc. Kỷ lục cao nhất so với tất cả phiên bản Iphone trước đó. Như thường lệ, đây lại là một…

Nguyễn Đức Sơn

8 TUYỆT CHIÊU ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Năm 1823, vua Minh Mạng soạn Bài Đế Hệ Thi, có thể coi như một bản chiến lược “Cấu trúc thương hiệu” gồm 20 chữ, dùng làm chữ lót tên cho mỗi thế hệ từ…

Đặng Thanh Vân

Personal branding – Những điều cần chú ý

1.    Là một chuyên gia truyền thông, ông đánh giá thế nào về vai trò của thương hiệu cá nhân đối với thương hiệu chung của doanh nghiệp? Thương hiệu theo cách hiểu đơn giản nhất là…

Nguyễn Đình Thành

SEO LÀ VÕ THUẬT

Bạn biết về Seo, tường tận? …. Seo là backlink …… Seo là onpage .. Seo là tối ưu hướng tới người dùng. bla bla … Vớ vẩn, bạn thì biết cái gì. Tôi ấy…

Mai Xuân Đạt

Thương hiệu quốc gia, tìm tính liên tưởng đến các giá trị bền vững

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho Việt Nam không đơn giản là có được một số sản phẩm chất lượng, mà hầu như chỉ có chúng ta biết với nhau. Xây dựng thương hiệu…

Lê Quốc Vinh

ĐÂU LÀ TRỞ NGẠI LỚN NHẤT CỦA TMĐT VIỆT NAM?

Hồi đầu tháng 12/2014, tôi có dự một cuộc toạ đàm với IFC (International Finance Corporation – thuộc World Bank) về các vấn đề xoay quanh thị trường TMĐT ở Việt Nam, tham dự có…

Nguyễn Văn Tuấn

Không đẹp thì phải hay

Đầu bếp lừng danh thế giới Gordon Ramsey cho rằng bất cứ món ăn nào ông ta nấu đều phải đáp ứng hai tiêu chí: làm khách hàng nhỏ dãi khi nhìn và ngất ngây…

Nguyễn Đức Sơn

10 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ NĂM 2015 Ở VIỆT NAM

1. Truyền thông truyền thống tiếp tục ngắc ngoải và sẽ rất nhanh chóng bị đào thải: rất nhiều công ty quảng cáo, quan hệ công chúng, đặt chỗ quảng cáo, tổ chức sự kiện…

Nguyễn Thanh Sơn

Chiến dịch quảng cáo sữa của Coca-Cola: Hình ảnh đẹp, ý tưởng hay

Đó là ý kiến của chuyên gia thương hiệu Nguyễn Đức Sơn về quảng cáo sữa mới của Coca-Cola. Gã khổng lồ đồ uống Coca-Cola vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo “mới mà…

Nguyễn Đức Sơn