Blog

Xử lý khủng hoảng truyền thông

Sảy chân gượng lại cho vừa Sảy miệng còn biết đá đưa đường nào? Chẳng ai mong nhưng khủng hoảng truyền thông là chuyện có thể xảy ra. Khủng hoảng có khi do trâu buộc…

Nguyễn Đình Thành

Facebook Fanpage để làm gì?

“People told us they wanted to see more stories from friends and Pages they care about, and less promotional content”. – Facebook  Một lần nữa Facebook phát đi một tín hiệu quan trọng đến các…

Hồ Công Hoài Phương

Tuyệt chiêu Định vị số 2: Thêm gia vị cho món chính

1 trong 10 tuyệt chiêu Định vị của Thanhs – Thêm gia vị cho món chính (Toàn bộ 10 chiêu thức được trình bày chi tiết trong sách 10 bước cất cánh thương hiệu, NXB Lao…

Đặng Thanh Vân

13 Tiêu chí định vị nổi tiếng của Paul Temporal

Từ “định vị” lần đầu tiên được sử dụng bởi Alries Ries và Jack Trout năm 1969 trong một bài báo của tạp chí Industry Marketing, mô tả chiến lược “điền một vị trí” (Filling…

Đặng Thanh Vân

Xử lý khủng hoảng truyền thông từ vụ Chuyển động 24h và Công Phượng

Bài viết này không nhằm mục đích ăn theo vụ Công Phượng và Chuyển động 24h, và cũng không định đụng chạm với quyền lực truyền thông. Chỉ đơn giản là các bạn yêu PR…

Lê Quốc Vinh

Bài học về Cross-Sale (bán chéo) kinh điển và thú vị nhất từ trước tới nay

Những bài học về kỹ thuật bán chéo (Cross-sale) – những câu chuyện kinh điển về CROSS-SALE trong làng sale và marketing Thế giới (ấy thế mà không phải đại sư thủ nào cũng biết)….

Hà Anh Tuấn

YÊU NƯỚC HAY YÊU TIỀN?

Gắn hai chữ yêu nước vào hình ảnh một thương hiệu không chỉ có Trung Nguyên xứ ta làm. Coca đã từng làm và  họ đã  làm rất thành công. Câu nói “Nước Mỹ, Dân chủ và…

Nguyễn Đức Sơn

Workshop VMCC Talk to Advisor #4 – Ba chữ “CHẤT”

Ngày 6/9 vừa qua tại Venus Place đã diễn ra workshop Talk to Advisor #4 do Câu lạc bộ Marketing và Truyền thông Việt Nam (VMCC) tổ chức đã mang lại cho cộng đồng những…

Nguyễn Thế Thành

10 sai lầm thường gặp khi làm digital marketing (p1)

Các sai lầm bắt đầu bằng từ “thấu hiểu” và cũng kết thúc với từ “thấu hiểu”. Nhiều năm làm digital marketing, làm việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng rất dễ…

Luôn miệng kêu "my precious" nhưng không biết mình thực sự đang sở hữu cái gì, sức mạnh đến đâu và quý giá như thế nào
Trần Anh Tú

SEX APPEAL TRONG QUẢNG CÁO

Clip quảng cáo của sản phẩm sữa tắm mới toe (tôi chưa gọi là thương hiệu) Nu White đang làm cư dân mạng nóng trong người. Cách làm cũ rích – dùng “sex appeal” với…

Nguyễn Đức Sơn

KHÔNG THỂ NO LOGO

No Logo được xếp vào loại best seller do tác giả Naomi Klein viết năm 2000. Cuốn sách được viết chỉ ít lâu sau cuộc biểu tình rầm rộ của khoảng 40.000 người chống toàn…

Nguyễn Đức Sơn

STARBUCKS – BÀI HÁT KHÔNG CHỈ LÀ NỐT NHẠC

Cho đến những năm 90 của thể kỷ trước, ngay tại nước Mỹ vẫn chưa ai biết đến thương hiệu cafe Starbucks. Gần 20 năm sau, Starbucks đã nằm trong top 100 thương hiệu giá…

Nguyễn Đức Sơn